Không cho một học sinh lớp 1 học vượt lên lớp 2

Thứ tư, ngày 05/10/2011 06:29 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 4.10, Trưởng phòng GDĐT quận Hải Châu, Đà Nẵng cho biết, vừa có kiến nghị gửi Sở GDĐT không đồng ý cho học sinh Nguyễn Phúc Trường (lớp 1/6, Trường Tiểu học Núi Thành, Đà Nẵng) được học vượt lên lớp 2.
Bình luận 0

Trước đó, đầu năm học 2011 - 2012, nhà trường có nhận đơn xin học vượt lớp của phụ huynh em Nguyễn Phúc Trường. Theo đơn, gia đình xét thấy khả năng của cháu có thể vào học lớp 2 và cả nguyện vọng của cháu mong muốn được học lớp 2.

Để giải quyết yêu cầu này, quận Hải Châu đã lập đoàn liên ngành kiểm tra, đánh giá về khả năng em Trường. Chiều ngày 3.10, đoàn đã ra đề thi khảo sát và nhận thấy em Trường kỹ năng phân biệt âm vần, viết câu chưa đảm bảo.

Theo ông Nguyễn Đăng Ngưng - Trưởng phòng GDĐT quận Hải Châu Đà Nẵng, nếu cho Trường học vượt lớp sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển toàn diện của em, nhất là các kỹ năng tự nhiên, giao tiếp...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem