“Không được lấy đất lúa”

Thứ bảy, ngày 06/08/2011 07:06 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là khẳng định của ông Hoàng Ngọc Phong - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển (Bộ KHĐT), người đã chấp bút cho quy hoạch sân golf, khi trả lời phỏng vấn của phóng viên NTNN về quy hoạch sân golf mà Bộ này vừa trình Chính phủ.
Bình luận 0

Thưa ông, với quy hoạch 115 sân golf mà Bộ đã trình Chính phủ, chúng ta có cho phép các sân golf được kinh doanh kết hợp bất động sản, du lịch sinh thái... không?

- 115 sân golf là 115 sân golf. Chúng tôi chỉ tính sân golf thôi. Chúng ta đừng gắn sân golf với kinh doanh bất động sản hay với du lịch sinh thái làm gì. Vì theo quy hoạch mới mà chúng tôi trình Chính phủ, tới đây sẽ chỉ cho phép sân golf kinh doanh golf thôi.

Với 115 sân golf, tăng tới 25 sân golf so với quy hoạch đã được duyệt trước đó của Chính phủ, bao nhiêu đất lúa sẽ bị lấy?

- Sẽ không được lấy một tí đất lúa nào để làm sân golf. Nếu tỉnh nào có bổ sung đất lúa để làm sân golf sẽ bị dẹp ngay. Quy hoạch mới này yêu cầu không được lấy đất lúa, hoàn toàn không có một tí nào.

Nhưng thực tế thời gian qua, nhiều địa phương đã lấy đất lúa để làm sân golf gây bức xúc cho nông dân. Vậy chúng ta sẽ kiểm soát như thế nào tình trạng này để đảm bảo không có việc lấy đất lúa làm sân golf?

- Chúng tôi phải có đoàn đi kiểm tra, báo cáo rõ tình hình này trước khi trình Chính phủ quy hoạch. Việc này đã được thực hiện hàng năm nay rồi. Tới đây việc kiểm tra, kiểm soát sẽ được thắt chặt hơn nữa để đảm bảo không có đất lúa bị điều chuyển làm sân golf.

Cuối cùng số sân golf mà Bộ KHĐT trình Chính phủ theo quy hoạch đã tăng lên 115 sân, ông có thể cho biết lý do tại sao số sân golf lại "phình" to ra không?

- Tôi không bình luận gì về việc này. Chúng ta phải chờ Chính phủ phê duyệt, lúc đó nhiều hay ít sân golf và số sân golf thế nào là phù hợp Chính phủ sẽ quyết định, rồi chúng ta hãy bàn.

Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem