Không thèm tiền của Real, Neymar gia nhập Barca

Chủ nhật, ngày 26/05/2013 16:20 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hợp đồng giữa Neymar và Barca sẽ được ký vào ngày mai. Ngôi sao người Brazil sẽ chơi cho đội chủ sân Nou Camp trong 5 năm với mức lương khởi điểm khoảng 7 triệu euro/ mùa.
Bình luận 0

Theo tờ O Globo, nhằm qua mặt kình địch Barcelona trong cuộc đua chữ ký của Neymar, Chủ tịch Florentino Perez của Real đã gửi tới ngôi sao 21 tuổi người Brazil lời đề nghị “bom tấn”: mức lương 11 triệu euro/ mùa và chia sẻ 50% bản quyền hình ảnh.

Nếu đồng ý, Neymar sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Real Madrid, hơn Cristiano Ronaldo 1 triệu euro (10 triệu euro/ mùa), đồng thời có thể bỏ túi thêm khoảng vài chục triệu euro mỗi năm từ bản quyền hình ảnh. Quan trọng hơn, nó hơn đứt những gì Barcelona có thể trả - lương 7 triệu euro/ mùa.

Tuy nhiên, tiền đôi khi không phải là tất cả. Vì hâm mộ Barcelona, vì muốn được chơi bên cạnh Lionel Messi và một tập thể giàu sức cuốn hút, Neymar đã quyết định từ chối “biển tiền” từ Real Madrid. Ngôi sao của Santos vừa thừa nhận, anh sẽ ký hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp vào thứ 2 tới.

img
Neymar xác nhận sẽ đầu quân cho Barcelona

“Vào ngày thứ 2 đầu tuần, tôi sẽ ký một hợp đồng với Barcelona”, Neymar chia sẻ trên trang Instagram cá nhân. “Gia đình và những người bạn đã biết về quyết định của tôi. Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ Santos vì luôn ủng hộ tôi trong suốt 9 năm qua. Tình yêu của tôi giành cho CLB và người hâm mộ sẽ không bao giờ thay đổi. Tôi sẽ chơi trận cuối cùng cho Santos vào tối nay”.

Về phía đội chủ sân Nou Camp, một thông báo ngắn gọn cũng đã được đưa ra: “Barcelona và Santos đã đồng ý các điều khoản chuyển nhượng Neymar. Tiền đạo 21 tuổi này là một trong những cầu thủ giàu triển vọng nhất hành tinh.”

Neymar đã thừa nhận tương lai của mình tại Barcelona và báo chí Brazil cũng ngay lập tức dò ra mức giá chuyển nhượng. Theo tiết lộ từ nhật báo Folha de Sao Paulo, nhà ĐKVĐ La Liga chỉ phải trả cho Santos 36 triệu euro để có Neymar, thấp hơn rất nhiều so với những con số đồn đoán trước đây (khoảng 60 đến 70 triệu euro).

img
Neymar có cơ hội sát cánh với Messi kể từ mùa tới

Nếu không có gì thay đổi, vào ngày mai, Neymar sẽ bay tới Barcelona để kiểm tra sức khỏe trước khi ký vào bản hợp đồng 5 năm với CLB mới, đồng thời nhận mức lương khởi điểm khoảng 7 triệu euro/ mùa. Mùa tới, các cule sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng Neymar đá cặp với Messi.

Neymar năm nay mới 21 tuổi nhưng đã có 5 mùa chơi cho Santos, ra sân 224 trận và có 136 bàn thắng. Anh chính là tài năng trẻ số 1 Brazil hiện nay và được nhiều người ví như “truyền nhân của Pele”. Santos và chính phủ Brazil luôn muốn Neymar ở lại thi đấu tại quê nhà cho đến hết VCK World Cup 2014, nhưng ham muốn chơi bên cạnh những ngôi sao thuộc lò La Masia đã khiến anh quyết chí ra đi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem