Khuyên khách hàng rút đơn để được... hỗ trợ

Chủ nhật, ngày 16/06/2013 06:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Liên quan đến vụ “Tin giám đốc ngân hàng, mất gần 400 triệu đồng”, ngày 12.6, Vietinbank đã cử tổ công tác làm việc với ông Ngô Đăng Chính, người bị thiệt hại từ vụ việc trên.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ “Tin giám đốc ngân hàng, mất gần 400 triệu đồng”, ngày 12.6, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) đã cử tổ công tác làm việc với ông Ngô Đăng Chính (ngụ 8 An Dương Vương, TP.Huế), người bị thiệt hại từ vụ việc trên.

Đại diện của Vietinbank làm việc với ông Chính gồm các ông Phạm Minh Khiết-Phó phòng Pháp chế, Nguyễn Quang Trí -Phó phòng Kiểm tra kiểm soát nội bộ khu vực 14 và bà Nguyễn Thị Nga - Phó Giám đốc Vietinbank chi nhánh Nam Thừa Thiên - Huế).

img
Ông Ngô Đăng Chính cho biết nếu không được trả lại tiền thì ông sẽ gửi đơn tố cáo vụ việc đến cơ quan công an.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Minh Khiết cho rằng việc ngân hàng này không trả lại khoảng tiền 394 triệu đồng cho ông Chính là đúng quy định bởi Vietinbank thu khoản tiền này từ tài khoản của Công ty TNHH TMDV Song Hùng (Công ty Song Hùng). Ông Khiết cũng cho rằng Vietinbank đã tạo mọi điều kiện để ông Chính mua chiếc xe tải của Công ty Song Hùng bị ngân hàng xiết nợ, nhưng do ông Chính không huy động được số tiền còn lại sau khi nộp 394 triệu đồng nên phía ngân hàng phải bán xe qua đấu giá.

Đại diện của Vietinbank cũng đưa ra lý do khác để không trả lại tiền cho ông Chính bằng việc cho rằng ông Chính là người đã sử dụng khoản vay của Công ty Song Hùng đứng vay ngân hàng để mua chiếc xe tải trên. Tuy nhiên, ông Chính khẳng định rằng khoản tiền mà Công ty Song Hùng đứng vay ngân hàng là trách nhiệm trả nợ của Công ty Song Hùng, bởi không có bất cứ giấy tờ nào chứng minh ông đã vay tiền qua Công ty Song Hùng.

Tại buổi làm việc, ông Khiết nói rằng khoản tiền 394 triệu đồng của ông Chính nộp vào tài khoản của Công ty Song Hùng ngân hàng “thu nợ xong rồi bây giờ sao xuất ra được”. Từ đó, ông Khiết bảo phía ngân hàng sẽ xem xét hỗ trợ phần nào cho ông Chính bằng nguồn tiền lấy từ việc ép Công ty Song Hùng trả nốt số nợ còn lại và bằng tiền công đoàn. Trên cơ sở đó, ông Khiết đề nghị ông Chính rút đơn khiếu nại.

Ngày 14.6, trao đổi với phóng viên NTNN, ông Ngô Đăng Chính cho biết, chỉ khi nào phía Vietinbank trả lại 394 triệu đồng cho ông thì ông mới rút đơn khiếu nại. Trong trường hợp không được trả lại tiền, ông sẽ gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng, trong đó có công an, để yêu cầu giải quyết vụ việc theo pháp luật. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem