Kiểm sát viên nhận tiền nghi chạy án giải trình

Thứ bảy, ngày 08/10/2011 06:29 AM (GMT+7)
Dân Việt - Vị cán bộ Viện KSND Long An nhận 10 triệu đồng từ Lê Văn Phổ - vừa bị bắt giam về hành vi lừa chạy án ở Cần Giuộc - giải trình rằng tưởng số tiền đó là tiền phúng viếng đám tang mẹ.
Bình luận 0

Liên quan đến việc ông Nguyễn Đức Thường - Trưởng phòng Kiểm sát Điều tra Xét xử sơ thẩm, trật tự trị an Viện KSND Long An - nhận 10 triệu đồng từ Lê Văn Phổ thông qua một người lái xe ôm chuyển vào tài khoản, trao đổi với Dân Việt ngày 7.10, ông Cao Minh Trí - người phát ngôn của Viện KSND tỉnh Long An cho biết ông Thường đã nộp lại số tiền này cho cơ quan.

img
Lệnh thanh toán chuyển tiền vào tài khoản ông Nguyễn Đức Thường.

“Hiện số tiền này chúng tôi đang liên hệ bàn giao cho cơ quan điều tra công an huyện Cần Giuộc để làm rõ. Khi nào có kết luận của cơ quan điều tra, nếu cán bộ của Viện có sai phạm chúng tôi sẽ xử lý nghiêm. Dù cán bộ có dấu hiệu vi phạm nhưng chúng tôi chưa đề cập đến việc xử lý về mặt đảng và chính quyền không phải do chúng tôi bao che mà chỉ là thận trọng để xử lý chính xác” - ông Trí nói.

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, ngày 3.6 ông Lê Hồng Việt - hành nghề chạy xe ôm ở xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc - cầm 10 triệu đồng ra ngân hàng chuyển vào tài khoản của ông Nguyễn Đức Thường. Đến ngày 23.6, ông Thường rút hết số tiền này ra khỏi tài khoản.

Theo tường trình của ông Thường gửi lãnh đạo Viện KSND tỉnh Long An, do ông nghĩ có ai đó “phúng viếng” đám tang của mẹ ông (mất ngày 2.6 tại Hải Dương) nên ông mới rút số tiền này ra sử dụng. Hiện, ông Thường đang “nghỉ phép”.

Phóng viên Dân Việt đã liên lạc với ông Thường để làm rõ thêm bản tường trình này, tuy nhiên ông Thường từ chối cung cấp với lý do cơ quan đã có người phát ngôn, ông không thể nói khi cơ quan chưa cho phép.

Về “lai lịch” số tiền gửi ông Thường, ông Lương Hồng Việt cho biết đối tượng Lê Văn Phổ - vừa bị bắt giam về hành vi lừa chạy án ở Cần Giuộc - nhờ ông chuyển vào tài khoản ông Thường và nhận tiền công 28.000 đồng.

Lê Văn Phổ cũng chính là bạn nhậu của hai ông Nguyễn Kim Đoạn và Nguyễn Hương Giang – nguyên Viện trưởng và Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Cần Giuộc trong vụ nhậu trên sông dẫn đến cái chết của một cô gái.

Sau thời hạn bị đình chỉ công tác, hiện ông Đoạn được bố trí về làm cán bộ Phòng Kiểm sát giam giữ cải tạo và chấp hành án phạt tù, ông Giang về Phòng Kiểm sát Thi hành án dân sự.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem