Kiểm soát chặt hóa chất trong sản xuất thực phẩm

Thứ ba, ngày 11/10/2011 16:22 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thông tin từ Cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản cho biết: Ngày 6.10, Cục vừa có văn bản số 1885/QLCL-CL2, đề nghị Sở NNPTNT các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm soát việc sử dụng hóa chất trong sản xuất thực phẩm.
Bình luận 0

Theo đó, các đơn vị trực thuộc tuyên truyền, phổ biến tới người dân, cơ sở kinh doanh thịt gà tuân thủ đúng quy định về sử dụng hóa chất, phụ gia, chất nhuộm màu; đặc biệt không sử dụng các loại hóa chất không có tên trong danh mục được phép sử dụng để nhuộm màu thực phẩm nói chung, thịt gà nói riêng. Bên cạnh đó, các tỉnh, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trước đó theo kết quả phân tích của Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm, Trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, chất “bột sắt” nhuộm gà được bày bán tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh là một loại màu công nghiệp chứa chất 2,4 diaminoazobenzene hydrochloride được dùng trong công nghiệp sản xuất polymer, thuốc nhuộm tóc, sản xuất cao su...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem