Kiểm tra an toàn thực phẩm cả ở điểm bán lẻ

Thứ hai, ngày 22/10/2012 10:52 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Việc mất vệ sinh ATTP, không chỉ ở biên giới, mà còn nội địa, bởi có thể người bán tự cho các chất bảo quản vào. Vì thế, không chỉ kiểm tra ATTP ở biên giới, chúng ta cần phải kiểm tra ở những nơi bán lẻ.
Bình luận 0

Trước tình hình mất vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) ngày càng tăng, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát cho biết: “Việc mất vệ sinh ATTP, không chỉ ở biên giới, mà còn nội địa, bởi có thể người bán tự cho các chất bảo quản vào. Vì thế, không chỉ kiểm tra ATTP ở biên giới, chúng ta cần phải kiểm tra ở những nơi bán lẻ.

Vừa qua, xuất hiện thông tin dùng nhựa thông để vặt lông gà cho nhanh hay lợn tiêm thuốc an thần trước khi vận chuyển và giết mổ, khiến người tiêu dùng hoang mang. Đây là việc có thật, nên cần phải tiếp tục kiểm tra theo dõi để xác định xem có tồn dư hóa chất độc hại trên gà, vịt hay không và ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe người tiêu dùng”.

Cũng theo ông Phát, việc chủ động xác định các mặt hàng có nguy cơ cao để kiểm tra cho thấy như thời gian vừa qua là rất thành công. Do đó, cần chọn 3 sản phẩm có nguy cơ cao trong tháng này để tập trung kiểm tra là rau ăn sống, mực khô và mật ong.

Trước đó, các đơn vị thuộc Bộ NNPTNT như Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Cục Bảo vệ thực vật, Cục Thú y đã tiến hành lấy mẫu kiểm tra giám sát đối với 2 mặt hàng là măng và thịt bò khô. Kết quả cho thấy, 2 sản phẩm này bị nhiễm khuẩn ở mức báo động như thịt bò khô bị nhiễm các vi sinh vật (Ecoli, salmonella), chất tồn dư sudan (chất tạo màu đỏ). Còn măng bị nhiễm các kim loại nặng như cyanide, lưu huỳnh và sulfat…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem