Kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương

Thứ năm, ngày 19/05/2011 07:02 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 17.5, Đoàn giám sát của Hội đồng bầu cử T.Ư do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình hình thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) lần thứ XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 ở Bến Tre.
Bình luận 0

Đến nay, UBMTTQ VN tỉnh đã tổ chức 100 cuộc tiếp xúc giữa ứng cử viên ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh với cử tri để vận động bầu cử, hoàn thành kế hoạch sớm hơn 2 ngày.

img
Phó Chủ tịch nước đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Đảo Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn.

Đối với đại biểu HĐND huyện, đã tổ chức 262/277 cuộc tiếp xúc giữa ứng cử viên và cử tri và 2.116 cuộc tiếp xúc cho ứng cử viên đại biểu HĐND xã với cử tri, đạt 94,6% kế hoạch. Toàn tỉnh hiện có trên 915.000 cử tri, trong số này hơn 50% là nữ.

* Ngày 17.5, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dẫn đầu Đoàn giám sát của Hội đồng bầu cử Trung ương đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại tỉnh Quảng Ninh. Đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại một số xã đảo và đơn vị lực lượng vũ trang trong tỉnh, trong đó chú trọng 7 nội dung như việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri; niêm yết danh sách những người ứng cử, danh sách cử tri; các khu vực bỏ phiếu; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân về công tác bầu cử...

* Ông Lê Quốc Cường - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Thư ký Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội cho biết, các tổ bầu cử trên địa bàn thành phố bắt đầu phát thẻ cử tri, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 20.5. Theo số liệu tổng hợp, đến thời điểm này, toàn thành phố Hà Nội có 4.749.994 cử tri được bầu cử Quốc hội khóa XIII.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem