Kiến nghị tháo gỡ nhiều khó khăn của nông dân

Thứ năm, ngày 13/12/2012 06:57 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hỗ trợ thiết thực cho ND là nội dung chủ yếu mà lãnh đạo Hội ND các tỉnh, thành phố bàn thảo tại Hội nghị giao ban khu vực Đông-Tây Nam Bộ năm 2012 do T.Ư Hội NDVN tổ chức tại thị xã Tân An, tỉnh Long An ngày 12.12.
Bình luận 0

Phó Chủ tịch Thường trực Hà Phúc Mịch và PCT Nguyễn Hồng Lý chủ trì hội nghị.

Theo ông Phạm Minh Hùng - Chủ tịch Hội ND Long An, nội dung, phương thức hoạt động hội gần đây rất phong phú, đa dạng; nhất là từ khi có Kết luận 61 của Ban Bí thư và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ, vị thế, vai trò của Hội được nâng lên, Hội đã hoàn thành các chỉ tiêu trên giao, có những chỉ tiêu đạt trên 120%.

Ông Nguyễn Thanh Phong - Chủ tịch Hội ND An Giang nhận định, các cấp ủy rất chú trọng đến công tác quy hoạch cán bộ cho Hội ND, đảm bảo cho Hội đủ sức hoạt động trong tình hình mới, xứng đáng với vai trò trung tâm, nòng cốt trong phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực nông thôn. Bằng nhiều giải pháp cụ thể, các cấp Hội ở An Giang đã góp phần giúp ND giải quyết những khó khăn để nâng cao chất lượng nông sản...

Nhiều bức xúc của ND cũng được lãnh đạo các tỉnh, thành trong khu vực phản ánh tại hội nghị hôm qua. Theo ông Ngô Ngọc Thanh - Chủ tịch Hội ND Đồng Nai, hoạt động chăn nuôi của ND đang gặp khó. Giá thức ăn thì cao, nhưng giá heo hơi lại thấp, nên không khuyến khích người chăn nuôi, thậm chí rất nhiều hộ đã phải treo chuồng. Ông Thanh đề nghị T.Ư Hội kiến nghị với Chính phủ có chính sách hỗ trợ người chăn nuôi, để ND yên tâm đầu tư sản xuất.

Theo ông Thái Văn Thìn- Chủ tịch Hội ND tỉnh Trà Vinh, việc liên kết 4 nhà hiện mạnh ai nấy làm, không có “nhạc trưởng” nên hiệu quả không cao. Ông kiến nghị cần phải có người cầm chịch trong liên kết này.

Còn ông Nguyễn Thanh Phong đề nghị T.Ư Hội kiến nghị với Chính phủ chỉ đạo cho 2 tổng công ty lương thực hai miền, cứ mỗi tấn gạo xuất khẩu, nên trích lại 1USD hỗ trợ trực tiếp cho người trồng lúa…

Phó Chủ tịch Thường trực Hà Phúc Mịch tiếp thu kiến nghị của các tỉnh, thành, đồng thời đề nghị: Năm 2013 sẽ diễn ra Đại hội Hội ND cấp tỉnh, thành và toàn quốc, các Hội ND phải chuẩn bị tốt quy trình tiến hành đại hội, nhất là khâu văn kiện và nhân sự.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem