Kiên quyết thu hồi các dự án bỏ hoang

Thứ bảy, ngày 03/11/2012 17:23 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ TNMT Nguyễn Mạnh Hiển tại cuộc làm việc với UBND TP. Hải Phòng về công tác quản lý đất đai và xử lý các vi phạm đất đai của các tổ chức trên địa bàn.
Bình luận 0

Theo thống kê, đến nay TP. Hải Phòng đã cấp 3.725 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) cho tổ chức, đạt trên 60,8% kế hoạch. Tuy nhiên, do phần lớn chưa được đo vẽ bản đồ địa chính chính quy nên công tác cấp giấy cũng như giải phóng mặt bằng gặp không ít khó khăn. Cụ thể, từ năm 2005 đến nay, Sở TNMT cũng đã thanh tra, kiểm tra phát hiện 176 tổ chức có hành vi vi phạm về lĩnh vực này.

Sau khi nghe ý kiến của một số cán bộ TP. Hải Phòng, Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hiển chỉ đạo, TP. Hải Phòng cần tiếp tục rà soát, loại bỏ những văn bản, thủ tục không còn phù hợp để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các tổ chức, cá nhân trong công tác cấp giấy chứng nhận QSDĐ. Đối với những dự án bỏ đất hoang, cần kiên quyết thu hồi để lấy đất phục vụ xây dựng các công trình hạ tầng như bệnh viện, trường học…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem