Kim ngạch xuất khẩu
-
Theo phóng viên TTXVN tại Lào, trong 5 tháng đầu năm 2022, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam - Lào đạt 690,6 triệu USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó xuất khẩu đạt 255,02 triệu USD giảm -9%; nhập khẩu đạt gần 435,58 triệu USD tăng 50%.
-
Nhiều quy định phòng dịch được nới lỏng tạo điều kiện cho công tác xuất, nhập khẩu hàng hóa.
-
Các doanh nghiệp đang cấp tốc chuẩn bị các phương án để sẵn sàng ứng phó nếu Bộ Thương mại Mỹ điều tra chống lẩn tránh thuế với mặt hàng tủ gỗ Việt Nam.
-
Kim ngạch xuất khẩu giày dép của nước ta trong 4 tháng đầu năm 2022 ước đạt 7,3 tỷ USD, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu sang một số thị trường tăng mạnh như Hoa Kỳ, Pháp, Italy, Thụy Điển…
-
Xuất khẩu trái cây của Thái Lan đang gặp nhiều trở ngại do những khó khăn liên quan đến vận chuyển hàng hóa sang Trung Quốc. Còn VIệt Nam, xuất khẩu hàng rau quả giảm liên tiếp trong 4 tháng đầu năm 2022, trong đó trị giá xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đạt 625,8 triệu USD, giảm tới 27,7%.
-
Trong hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới mà hàng Việt có mặt, có 50 quốc gia, vùng lãnh thổ được xác định là thị trường xuất khẩu chủ lực của hàng Việt.
-
Do nhu cầu tăng cao từ các thị trường chủ lực, xuất khẩu thủy sản trong quý 2 đang tăng rất mạnh và dự báo có thể chạm mốc 3 tỷ USD - mốc kỷ lục về giá trị xuất khẩu trong một quý của ngàn thuỷ sản...
-
Không chỉ Việt Nam, Thái Lan cũng đang gặp khó khăn trong việc xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc do nước này vẫn kiểm soát rất chặt hàng hóa nhập khẩu.
-
Lệnh cấm được đưa ra nhằm kiểm soát "hạ nhiệt" giá lúa mì trong nước. Kim ngạch xuất khẩu lúa mì của Ấn Độ tăng cao sau khi xung đột Ukraine nổ ra.
-
Dù ảnh hưởng dịch Covid-19, sức mua đối với hàng dệt may Việt Nam vẫn tăng trưởng khi đạt mức tăng gần 21% về kim ngạch trong 4 tháng đầu năm 2022.