Theo đuổi chỉ số tốc độ luôn là một yếu tố tạo ra nhiều hình dạng xe độc lạ. 1951 “Italcorsa / Tarf II” là một trong số đó. Có hình dạng giống như quả ngư lôi nên xe còn có biệt hiệu là Bisiluro - tên một loại ngư lôi của quân đội Ý.
Điều thú vị mẫu xe này cũng do chính tay đua kiêm kĩ sư nổi tiếng người Ý Piero Taruffi thử nghiệm. Taruffi rất đam mê các cỗ máy tốc độ, anh đã chuyển từ lĩnh vực mô tô sang xe hơi và được tín nhiệm thử nghiệm để bứt tốc các cỗ xe nhanh nhất từ các hãng xe nổi tiếng như Alfa Romeo, Bugatti, Cisitalia, Ferrari, Maserati và Mercedes-Benz.
Tarf II được thiết kế dựa trên bản mẫu Tarf I trước đó. Cả hai đều mang cùng loại thiết kế thân tách làm đôi, nhưng Tarf II được gắn loại động cơ lớn hơn. Đó chính là loại động cơ kết cấu 4 xy-lanh, dung tích 1.720cc của Maserati cho công suất đầu ra 290 mã lực nhờ thêm một bộ siêu nạp. Sức mạnh này được truyền tới các bánh sau.
Xe được thử nghiệm vào đầu những năm 1950.
Vào ngày 20.3.1951, Tafuffi đã phá kỷ lục thế giới với Tarf II khi đạt vận tốc nhanh nhất với mức trung bình 298,507 km/h.
Tới ngày 15.1.1952, Taruffi phá kỷ lục quãng đường 50 dặm (80,5 km) với vận tốc 231,744 km/h. Ngày 3.4.1952, xe đạt 4 kỷ lục ở mốc 50 km là 226,7 km/h; 100 km là 224,747 km/h, 200 km là 219,833 km/h và kỷ lục chạy liên tục 1 tiếng với vận tốc 217,414 km/h.
Sau năm 1952, Tarf II ngừng thiết lập kỷ lục và được cho nghỉ hưu trong bộ sưu tập xe của Taruffi. Chiếc xe sau đó được đưa tới Úc và vào năm 1986 đã trở thành vật trưng bày của bảo tàng York Motor ở Tây Úc nhưng động cơ đã được tháo ra.
Về sau bảo tàng đã gắn động cơ Ferrari 246 Dino V-6 cho mẫu xe này.
Những năm 2002 và 2008, Tarf II được trưng bày tại Bảo tàng Fremantle Motor ở Úc.
Năm 2012, Tarf II được bán tại một cuộc đấu giá với mức 122.000 USD cho một chủ nhân giấu tên.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.