Kolo Toure lãnh án treo giò 6 tháng

Thứ bảy, ngày 28/05/2011 16:20 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trung vệ Kolo Toure của Man City đã bị Ủy ban phòng chống doping quốc tế (WADA) đưa ra án phạt cấm thi đấu 6 tháng do bị phát hiện dương tính với chất cấm Methylhexaneamine.
Bình luận 0

Methylhexaneamine là một loại chất giúp nâng cao hiệu suất thi đấu của các vận động viên đã bị WADA cấm sử dụng. Mặc dù là một tín đồ Hồi giáo mộ đạo và không biết uống rượu nhưng Toure đã vô tình vướng vào chất cấm trên khi sử dụng một loại thuốc giảm béo do vợ anh mua về.

img
 

Với việc bị LĐBĐ Anh cấm thi đấu kể từ đầu tháng 3.2011, Toure chỉ phải nghỉ thi đấu tới ngày 3.9, tức là chỉ 3 tuần sau khi mùa giải 2011-2012 khởi tranh.

Người phát ngôn của ủy ban phòng chống doping quốc tế cho biết: “Kolo Toure không cố tình sử dụng Methylhexaneamine để nâng cao hiệu suất thi đấu nhưng anh ấy đã vô tình vướng phải loại chất cấm này khi sử dụng thuốc giảm béo. Do đó, WADA đã quyết định treo giò Toure 6 tháng thay vì 2 năm như dự kiến”.

Ngay sau khi quyết định trên được công bố, Kolo Toure đã tỏ ra rất vui mừng: “Thời gian qua, cuộc sống của tôi gặp rất nhiều khó khăn vì phải rời xa sân cỏ. Bây giờ, tôi có thể yên tâm để chuẩn bị cho mùa giải mới. Xin cảm ơn WADA, vì họ đã đưa ra quyết định rất sáng suôt”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem