Ký kết Dự án “Phát triển hệ thống thông tin ngành lâm nghiệp giai đoạn II”

Thứ ba, ngày 28/05/2013 09:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 24.5, tại Hà Nội, Bộ NNPTNT và Đại sứ quán Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam đã ký kết triển khai Dự án “Phát triển hệ thống thông tin ngành lâm nghiệp giai đoạn II” (FORMIS II).
Bình luận 0

Dự án FORMIS II được triển khai toàn quốc trên cơ sở của Dự án FORMIS pha I đã được thực hiện thí điểm ở 3 tỉnh Quảng Ninh, Thanh Hóa và Thừa Thiên – Huế. Dự án FORMIS II được ký kết với phần vốn tài trợ từ Chính phủ Phần Lan là 9,7 triệu euro, phần vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 11,7 tỷ đồng. Bộ NNPTNT là cơ quan điều hành chịu trách nhiệm hướng dẫn và chỉ đạo thực hiện dự án.

Dự án sẽ được thực hiện với 5 kết quả đầu ra tương đương với 5 hợp phần gồm: Các quy trình, tiêu chuẩn và cơ chế trao đổi thông tin giữa các cơ quan của Việt Nam được xây dựng; Hệ thống FORMIS nền và các ứng dụng được vận hành tại tất cả các tỉnh, tập trung ở các tỉnh có rừng; Cơ sở dữ liệu ngành lâm nghiệp được chuẩn hóa và được đưa vào trong cơ sở dữ liệu chuẩn của FORMIS, các chỉ số báo cáo về thực hiện các hoạt động lâm nghiệp được xây dựng; Năng lực thu thập và quản lý thông tin được tăng cường và trung tâm thông tin lâm nghiệp/phòng công nghệ thông tin lâm nghiệp được hỗ trợ thành lập.

Ông Hà Công Tuấn - Thứ trưởng Bộ NNPTNT đánh giá cao những kết quả giai đoạn I của dự án và khẳng định quyết tâm chỉ đạo một cách toàn diện để những giúp đỡ của Chính phủ Phần Lan mang lại hiệu quả nhất, thúc đẩy công tác quản lý tài nguyên rừng theo hướng bền vững dựa trên các thông tin cập nhật, góp phần xóa đói, giảm nghèo trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam.

Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam Kimmo Lahdevirta kỳ vọng, Dự án FORMIS II sẽ góp phần hỗ trợ phát triển bền vững cho ngành lâm nghiệp của Việt Nam; giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu và giúp người dân nghèo, vùng sâu, vùng xa được tiếp cận với nguồn thông tin mở trong lĩnh vực lâm nghiệp.

Đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Phần Lan – Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem