Kỹ sư tố giác xe Toyota Việt Nam bị lỗi cung cấp chứng cứ mới

Thứ năm, ngày 28/04/2011 11:08 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, số xe bị lỗi phanh bánh sau không chỉ dừng lại con số 167 xe như Toyota Việt Nam thừa nhận, mà có thể vượt con số 50.000, gồm cả xe Innova và Fortuner.
Bình luận 0

Sáng 28.4, trao đổi với Dân Việt, kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết, ngày 27.4, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã mời anh lên làm việc. Mục đích của buổi làm việc là để Cục Đăng kiểm làm rõ hơn nữa những điểm kỹ sư Tạch nêu lên trong bản tường trình và những hồ sơ anh cung cấp cho Cục Đăng kiểm trước đó về những sai sót trong lắp ráp xe của Toyota Việt Nam.

Anh Tạch cho biết, các cán bộ của Cục Đăng Kiểm đã hỏi khoảng 70 câu hỏi liên quan và anh đã trả lời hết tất cả các câu hỏi.

img
Một chiếc xe bị hỏng được đưa đến sửa chữa ở đại lý của Toyota Việt Nam ở đường Láng Hạ, Hà Nội hôm 18.4. Ảnh: Sỹ Lực

Đáng chú ý, trong buổi làm việc, anh Tạch đã cung cấp một số chứng cứ mới để chứng minh số lượng xe bị lỗi áp suất dầu phanh không chỉ dừng lại con số 167 xe Innova J như thông cáo báo chí của Toyota Việt Nam công bố về chiến dịch triệu hồi xe bắt đầu từ 15.4.

Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, số xe gặp lỗi này theo các chứng cứ anh nắm được lên tới con số hơn 50.000 xe, bao gồm cả xe Innova và Fortuner. Đây là lỗi được đánh giá nghiêm trọng nhất trong ba lỗi mà kỹ sư Tạch tố giác. Xe mắc lỗi này sẽ dẫn đến phanh bánh sau “ăn” hơn quy định, dễ xảy ra rê bánh khi phanh ở tốc độ cao.

“Tôi có đủ tài liệu để chứng minh điều này. Tôi đã cung cấp tài liệu cho Cục Đăng kiểm để tiếp tục điều tra” - kỹ sư Lê Văn Tạch nói.

Một chi tiết không kém phần quan trọng cũng đã được nhắc tới trong tài liệu số 47 mà anh Tạch cung cấp cho Cục Đăng kiểm là bức thư cuối cùng anh gửi cho lãnh đạo Toyota Việt Nam trước khi đưa thông tin về những sai sót của Toyota Việt Nam ra công luận.

Bức thư có đoạn viết: “Em cũng mong ngoài những vấn đề mà em đã gửi cho Tổng giám đốc cũng sẽ được cân nhắc giải quyết nếu không có thể dẫn đến những đợt thu hồi trong tương lai”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem