Kỳ vọng miễn thuế thu nhập cho doanh nghiệp nông nghiệp

Thứ năm, ngày 03/11/2011 13:59 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - "Một trong những biện pháp để giúp doanh nghiệp (DN) các ngành nông nghiệp, nông thôn, DN vừa và nhỏ tiếp tục phát triển, đẩy mạnh các hoạt động xuất nhập khẩu là sẽ miễn thuế thu nhập DN". Tiến sĩ Võ Trí Thành - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cho biết như vậy tại "Ngày hội thông tin xuất khẩu vào thị trường Liên minh châu Âu" do Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EUROCHAM) tổ chức.
Bình luận 0

EU hiện là thị trường lớn thứ hai của VN (sau Mỹ), tiêu thụ 20% sản phẩm do VN sản xuất ra. Mối quan hệ thương mại giữa VN - EU đã tăng lên đáng kể trong năm 2010 với tổng lượng xuất khẩu tăng hơn 9 tỷ euro.

EU cũng là thị trường nước ngoài quan trọng nhất đối với các ngành giày da (xuất khẩu giày da vào EU đạt 1,75 tỷ euro), thủy sản (gần 740 triệu euro), cà phê (795 triệu euro)…  Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng khu vực đồng euro thời gian qua đã ảnh hưởng nhiều đến các DN VN.

Trong thời gian tới, hoạt động xuất nhập khẩu giữa hai bên cũng sẽ gặp nhiều khó khăn nếu các DN không nắm bắt kịp thời tình hình.

Ông Võ Trí Thành cho biết, ngày mai (3.11), Chính phủ sẽ họp bàn đưa ra các chính sách hỗ trợ DN khu vực nông nghiệp, nông thôn, DN vừa và nhỏ mạnh mẽ và thiết thực hơn. Ngoài ra, VN và EU cũng đang đẩy mạnh các cuộc đàm phán, tiến tới ký kết Hiệp định thương mại tự do VN - EU.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem