Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Điều đó được thực hiện nhờ ứng dụng của Karta - một công ty khởi nghiệp ở Indonesia đang giúp nhiều người lái xe máy kiếm thêm thu nhập bằng cách chạy quảng cáo.
Quảng cáo offline là cơ hội kiếm tiền từ cách tham gia giao thông ở thủ đô Jakarta, Indonesia. Karta, một công ty khởi nghiệp Indonesia đang giúp kết nối những người đi xe máy muốn kiếm thêm thu nhập và các khách hàng có nhu cầu quảng cáo trực tiếp các hoạt động kinh doanh của họ.
“Có một thị trường quảng cáo trong cộng đồng người đi xe máy. Chúng tôi thấy đây là cơ hội kinh doanh sinh lời tốt giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thêm kênh quảng cáo. Đặc biệt với các công ty startup tại Indonesia rất khó để tìm kênh quảng cáo offline với chi phí thấp”, CEO Andrew T. Setiawan của Karta chia sẻ với trang Tech In Asia.
Những người có xe máy có thể kiếm thêm thu nhập bằng cách quảng cáo offline.
Ứng dụng Karta hoạt động trên nền tảng Google Play và khẩu hiệu của Karta là giúp người đi xe máy kiếm thêm ít nhất khoản tiền đổ xăng.
CEO Andrew tiết lộ, Karta được thành lập khi anh cùng 2 đồng nghiệp Tjokro Wimantara (hiện là Giám đốc tài chính của Karta) và Jeff Hendrata (hiện là Giám đốc công nghệ của Karta) đang thực hiện một dự án khác và gặp trở ngại liên quan đến việc quảng cáo.
“Chúng tôi cảm thấy thật khó cho các công ty startup quảng cáo với chi phí hợp lý ở Indonesia. Khó khăn đó đã thúc đẩy chúng tôi thành lập công ty”, CEO Karta tiết lộ.
Ý tưởng thành lập Karta biến thành hiện thực từ tháng 1.2016 và Karta bắt đầu hoạt động như một công ty khởi nghiệp vào cuối tháng 3 năm đó, với tất cả chỉ có 7 thành viên.
Ban đầu, Karta phân phát cho lái xe áo khoác được in các thông tin quảng cáo. “Chúng tôi dùng GPS để ghi nhận hành trình của người đi xe máy. Những người đi xe máy đơn giản chỉ cần đi từ điểm này tới điểm kia và Karta sẽ biết được quãng đường”, Tjokro – Giám đốc tài chính của Karta nói.
Áo khoác của tài xế được nhập từ một công ty ở Solo. Còn các mẫu quảng cáo được in tại một công ty khác ở thủ đô Jakarta. Quảng cáo thường được gắn vào áo khoác thay vì in thẳng vào áo để lái xe không cần phải đổi áo mới sau mỗi chiến dịch quảng cáo.
"Về phía các khách hàng, họ chỉ cần đưa yêu cầu quảng cáo và sẽ được chuyên viên của Karta tư vấn để chọn số lượng người “chạy quảng cáo” trong một khu vực được nhắm sẵn. Karta cũng sẽ chọn lọc các lái xe có thể làm đại sứ thương hiệu. Những người đi xe máy sẽ được trả công theo số km mà họ mặc áo quảng cáo và thời gian họ tham gia những công việc liên quan", ông Tjokro nói thêm.
Đến nay, công ty khởi nghiệp này đã hoạt động ở hơn 15 thành phố Indonesia với trên 15.000 đối tác lái xe. Tổng số hành trình thực hiện quảng cáo ngoài trời được các đối tác thực hiện lên đến hơn 100 triệu km.
Hình thức các bác tài xe gắn máy thực hiện quảng cáo cũng đã “nâng cấp”. Thay vì những chiếc áo khoác như trước, mỗi xe máy được gắn một tấm biển quảng cáo có đèn led phía sau xe. Được biết, điều này không làm ảnh hưởng đến việc chở người ngồi phía sau và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
Công việc của các đối tác có thể phát sinh khi khách hàng quảng cáo nâng cấp chiến dịch, chẳng hạn như thêm các yếu tố tương tác với khách hàng. Người đi xe máy có thể chạy thêm “tour quảng cáo” quanh thành phố hoặc giao các món quà, vật phẩm miễn phí.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.