Đặt câu hỏi vì sao lại có sự chênh lệch lớn như trên, vị này cũng thông tin, Grab chỉ nộp thuế khoảng 10 tỷ đồng trong giai đoạn các năm 2014-2016 và cũng khoảng chừng ấy trong khoảng thời gian sau.
Đại biểu Quốc hội lo tình trạng taxi công nghệ chạy chui.
So sánh với số thuế taxi truyền thống nộp lên tới cả nghìn tỷ, ông đạt nghi vấn: Làm sao để quản lý, không có tình trạng "chui" số lượng xe, để bảo đảm cạnh tranh lành mạnh.
Trả lời, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải thống kê, hiện có 48.000 xe tham gia vào đề án thí điểm trên. Tuy nhiên, về số xe thực tế, theo ông, Bộ đang chỉ đạo các đơn vị tại địa phương kết nối số liệu với Bộ Giao thông Vận tải và ngành công an để nắm toàn bộ số xe tham gia vận tải theo dịch vụ công nghệ để quản lý chặt.
Riêng với Grab, theo Bộ trưởng: Phần tiền trích lại cho Grab mong các cơ quan giám sát chặt vì có thông tin Grab lỗ.
Trả lời thêm, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho rằng, thống kê 9 công ty vận tải lớn về công nghệ như Grab Việt Nam, Fastgo,... trong năm 2018 và 4 tháng năm 2019 cho thấy, số thuế phải nộp của các đơn vị này là 437 tỷ đồng. Các đơn vị trên đã nộp 415 tỷ đồng.
Trước đó, Bộ trưởng cho biết, Bộ Tài chính đã chỉ đạo Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra tại Uber trong giai đoạn 2014-2016 và truy thu 66,68 tỷ đồng. Đến 31/8/2018, Uber đã nộp đủ số tiền trên.
Các cá nhân có thu nhập từ kinh doanh mà doanh thu từ 100 triệu đồng một năm trở lên phải nộp thuế.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.