Làm giàu từ hai triệu đồng

Thứ ba, ngày 17/05/2011 05:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ hai triệu đồng vốn vay ưu đãi, năm 2010, chị Hùynh Thị Ánh ở làng Bà Giêng, thôn 3, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, Bình Thuận đã xây được ngôi nhà khang trang trị giá 175 triệu đồng...
Bình luận 0

Chị Hùynh Thị Ánh, 55 tuổi, dân tộc Châu Ro, ở làng Bà Giêng, thôn 3, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, Bình Thuận đã có những năm tháng cơ cực một nách nuôi 2 con nhỏ, không việc làm ổn định, không một đồng dính túi...

Nhớ lại quãng đời ấy, chị kể: “Hơn 29 năm trước, tôi yêu và có 2 đứa con trai với một người đàn ông đã có gia đình. Ngày tôi làm thuê, cuốc mướn để có cái ăn cho 2 con còn nhỏ dại. Tối về, mẹ con chui rúc trong một căn chòi lá rách nát, chăn không đủ ấm”... Cuộc sống ấy của chị Ánh chỉ thay đổi khi năm 1994, chính quyền địa phương cho chị vay 2 triệu đồng vốn ưu đãi để làm ăn.

img

Chị Ánh bên căn nhà mới xây.

Tiền vay được, chị dành 1,75 triệu đồng mua một con bò cái giống về nuôi; số tiền còn lại chị mua một tấm chăn cho 3 mẹ con đắp và mua ít sữa bồi dưỡng cho 2 đứa con suy dinh dưỡng. “Có lẽ thương mẹ con tôi, sau 3 năm chăn, bò giống mắn đẻ, bò con mau lớn, bán mấy bò con tôi trả hết 2 triệu đồng vốn vay cho Nhà nước. Có lúc đàn bò nhà tôi lên đến hàng chục con"- chị Ánh kể.

Tiền bán bò, chị lo cho con ăn, mặc, học hành và đầu tư thâm canh 1ha mì (sắn). Năm 2010, chị đã xây được ngôi nhà khang trang trị giá 175 triệu đồng và trang bị các tiện nghi sinh hoạt trị giá hàng chục triệu đồng.

Chị Ánh tâm sự: "Con lớn của tôi đã lập gia đình ra ở riêng. Tôi và thằng út hàng ngày vẫn chăm sóc đàn bò 14 con (trị giá khoảng 200 triệu đồng) và chăm sóc 1ha mì. Tôi thấy mình thật hạnh phúc...".

Ông Phạm Vũ Anh Trung - Phó Chủ tịch Hội ND xã Tân Đức chia vui với chúng tôi: Chị Ánh là một trong những điển hình vượt khó, làm giàu được nhiều ND học theo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem