Làm hết sức để bảo vệ, phát triển biển, đảo

Thứ bảy, ngày 08/06/2013 14:41 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 7.6, tại tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Diễn đàn Thương hiệu biển Việt Nam lần thứ V với chủ đề “Khu bảo tồn biển với việc phát triển bền vững tài nguyên môi trường biển, hải đảo”.
Bình luận 0

Đây là hoạt động khai mạc Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2013. Phát biểu khai mạc, ông Chu Phạm Ngọc Hiển - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu rõ: Biển và hải đảo Việt Nam có vị thế rất quan trọng đối với công tác an ninh - quốc phòng cũng như phát triển kinh tế đối với các nước trong khu vực cũng như trên thế giới. Chính vì vậy, việc bảo vệ, phát triển và tôn vinh thương hiệu biển Việt Nam phải đặc biệt được quan tâm, chú trọng.

Các đại biểu, nhà khoa học đã góp nhiều ý kiến, trình bày nhiều tham luận bổ ích, thiết thực… như: Thương hiệu biển Việt Nam- Tiếp cận từ công tác bảo tồn biển; Xây dựng các khu bảo tồn biển; Quản lý, khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản…

Tuyên bố kết luận Diễn đàn, Ban tổ chức đề xuất: Tiếp tục hoàn thiện hệ thống thể chế chính sách, pháp luật về biển và hải đảo; kiện toàn bộ máy nhà nước về khu bảo tồn biển; nâng cao năng lực đội ngũ làm công tác bảo tồn biển; phát huy vai trò cộng đồng dân cư tham gia xây dựng và quản lý các khu bảo tồn biển; tăng cường hợp tác quốc tế trong việc điều tra, lập kế hoạch quản lý và bảo vệ các khu bảo tồn biển…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem