Làm nhiều điều hay giúp hàng nghìn hộ nghèo

Thứ ba, ngày 05/11/2013 08:40 AM (GMT+7)
Sau 5 năm (2009– 2013) thực hiện Chương trình “Tết làm điều hay vì nông dân nghèo”, hàng ngàn hộ hội viên nông dân nghèo đã được hỗ trợ kịp thời. Trong số đó, nhiều hộ nay đã bắt đầu có tích luỹ.
Bình luận 0
Chương trình do Hội nông dân (ND) phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện. Theo Hội ND TP.HCM, 5 năm qua, chương trình đã huy động được trên 22,8 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động chăm lo cho nông dân nghèo.

Cả thành phố vào cuộc

Từ chương trình này, Thành hội đã xây dựng được 251 căn nhà tình thương, sửa chữa 263 căn nhà cho các hội viên; xây 6 căn nhà tình nghĩa cho nông dân nghèo. Ngoài ra, hàng năm Hội đều tổ chức đi thăm và tặng quà cho hộ nông dân nghèo.

Tổng cộng trong 5 năm qua, Hội đã tặng quà cho 4.210 hộ hội viên, đồng thời trao tặng hơn 7.000 phần quà cho ND vào dịp lễ tết. Bên cạnh đó, các hoạt động như trao tặng thẻ BHYT, tặng tivi, bồn chứa nước cũng được các cấp hội đẩy mạnh với tổng kinh phí thực hiện trên 6 tỷ đồng.

Chương trình “Tết làm điều hay vì nông dân nghèo” tặng ti vi cho hộ nghèo.
Chương trình “Tết làm điều hay vì nông dân nghèo” tặng ti vi cho hộ nghèo.

Đặc biệt, Hội còn trao tặng hơn 4.600 suất học bổng Lương Định Của cho con em hội viên nghèo với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Ông Trần Trường Sơn - Phó Chủ tịch Hội ND thành phố cho biết, qua 5 năm thực hiện, chương trình đã nhận được sự ủng hộ, đóng góp của nhiều doanh nghiệp, nhiều nhà hảo tâm. Đặc biệt, chương trình còn nhận được sự ủng hộ, đóng góp của nhiều hộ ND sản xuất - kinh doanh giỏi.

Hộ nghèo ổn định cuộc sống...

Ông Nguyễn Văn Tâm ở xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ, một trong số hàng ngàn hộ được Chương trình hỗ trợ cho biết, gia đình ông trước đây chỉ bắt cua, bắt ốc kiếm sống qua ngày. Ngôi nhà ông cất tạm bợ thường xuyên bị dột nát. Năm 2011, Chương trình “Tết làm điều hay vì nông dân nghèo” đã xây nhà tình thương cho gia đình ông. Vợ ông còn được Hội ND xã giới thiệu vào tổ thu gom rác của xã với thu nhập trên 4 triệu đồng/tháng. Có nhà ở kiên cố, có việc làm, thu nhập ổn định, vợ chồng ông đã có điều kiện chăm lo cho hai con học hành.

"Chương trình “Tết làm điều hay vì nông dân nghèo” là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa giúp nông dân thoát nghèo, ổn định cuộc sống; tạo điều kiện cho trò nghèo đến trường”.

Ông Nguyễn Văn Đua-Phó Bí thư Thành ủy TP. HCM

Cùng với đó, chương trình đã giúp nhiều học sinh, sinh viên có điều kiện tiếp tục đến trường. Trường hợp em Trần Thị Diễm Hương (xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi) có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn và được chương trình xét tặng học bổng 3 năm liên tục. Đến nay em đã hoàn thành các học phần của Trường Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh.

Là một trong số những học sinh được nhận học bổng Lương Định Của từ nguồn vốn Chương trình “Tết làm điều hay vì nông dân nghèo”, em Nguyễn Thị Thùy Linh - học sinh lớp 10A1, Trường THPT An Nghĩa (huyện Cần Giờ) tâm sự: “Gia đình em nghèo lắm, ba mẹ phải đi làm thuê nuôi hai chị em ăn học. Em phải cố gắng học tốt để không phụ lòng cha mẹ. Em đã 2 lần được học bổng Lương Định Của. Học bổng này em để trang trải chi phí học tập”.
Hữu Ký (Hữu Ký)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem