Lan man từ bò Côbê đến ván cờ bạc tỷ

Thứ bảy, ngày 31/12/2011 19:39 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Xin phép các bác cho em phát biểu một câu: Em sẵn sàng làm trò hề để có bạc tỷ, còn hơn nai lưng ra làm tháng được… 3 bát phở Côbê!...
Bình luận 0

- Hả dạ quá các bác ạ. Mình nuôi con bò vất vả hai năm, lúc bán chưa được 100.000 đồng/kg thịt. Thế mà nghe nói thịt bò Côbê ba - bốn triệu một ký. Mấy hôm nay báo đăng đó là thịt rởm, có bác còn tuyên bố là thịt nhập lậu, không rõ xuất sứ, bắt được là tiêu hủy. Côbê ơi là Côbê! Phen này đào hố mà chôn!

- Ông hơi vội vàng đấy. Côbê là thương hiệu “năm bờ oăn” của thế giới, bò ta ăn cỏ, nhai rơm, bò Côbê ăn cám, uống sữa, thuộc loại “quý sờ tộc”, chỉ các đại gia mới có tiền ăn, anh em mình toàn ăn theo kiểu… nghe nhìn.

- Nhưng là thịt nhập lậu, phi pháp.

- Xin hỏi ông, nước ta có bao nhiêu mặt hàng nhập lậu, phi pháp? TV họ chiếu ở biên giới Việt- Trung, bà con dân tộc mua “thuốc cháy” về phun, mấy hôm sau cả đồi cỏ hoang cây khô lá vàng, cho một mồi lửa thành nương rẫy. Có khác gì thuốc diệt cỏ hồi chiến tranh? Cũng là hàng nhập lậu đấy.

- Tôi thấy họ nói bò Côbê là hàng xách tay.

- Đắt như thế mà nhập ồ ạt vào bán cho ai?

- Cứ nhập đi, xe “khủng” dăm bảy tỷ, nhập vào đến đâu hết đến đó, lo gì chuyện tiêu thụ.

Cụ lão nông nãy giờ chỉ nghe, vuốt râu cười khà khà:

- Chư vị cứ lo tiền đâu? Xin hỏi tiền đâu mà mấy bác cán bộ giao thông ở Sóc Trăng chơi ván cờ 5 tỷ? Có ông còn nợ đến mấy chục tỷ.

- Mấy ông này cán bộ cấp sở, tương đương với cấp huyện mà đã chơi bạc tỷ, suy ra các cấp cao hơn tiền sẽ nhiều như quân Nguyên?

- Đừng suy diễn ngây thơ thế. Bác thứ trưởng Bộ làm nhà đã phát biểu trên báo rằng: Bộ trưởng như chúng tôi cũng phải dành dụm 40 năm mới mua được căn hộ thu nhập thấp.

- Các bác ấy cứ gương mẫu nói thế. Bác xây dựng nói xong thì bác điện lại than công nhân lương có bảy triệu ba, sống khổ lắm! Nói thật với chư vị, họ nói sao mình biết vậy, sự thật đồng lương của họ rất bí hiểm, nông dân “cổ cày vai bừa” như chúng ta không hiểu được đâu.

- Đồng lương có gì mà không hiểu, cấp bậc, khung thang do Nhà nước quy định, sờ sờ ra đấy. Bộ trưởng 40 năm mới mua được nhà ở.

- Cũng là nói thế thôi, có chức, có quyền, có liền biệt thự. Vấn đề là có bao nhiêu tiền kiếm được bằng chức quyền, lương với người lao động là quan trọng, là cuộc sống, so lương với ông quan vừa đánh ván cờ 5 tỷ thì chỉ là… trò hề!

- Ăn nói cẩn thận, hàng triệu người lao động làm công ăn lương mà ông dám nói là trò hề ư?

- Tôi xin lỗi, nhưng trong chuyện này phải có ông nào là trò hề chứ?

- Hề Xuân Hinh nhất nước chắc cũng không có bạc tỷ.

- Xin phép các bác cho em phát biểu một câu: Em sẵn sàng làm trò hề để có bạc tỷ, còn hơn nai lưng ra làm tháng được… 3 bát phở Côbê!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem