Làng chuối vào tết

Thứ hai, ngày 07/01/2013 06:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán này, hầu như dân cả xã Tân Long (Hướng Hoá, Quảng Trị) đều đi rẫy để thu hoạch chuối.
Bình luận 0

“Gia đình tui trồng được 20ha chuối mật mốc, mỗi năm cũng cho lợi nhuận từ 350 - 400 triệu đồng. Mà không riêng tui, cả xã này đều nhờ cây chuối mà khấm khá lên, ai cũng cất được nhà khang trang, mua sắm các vật dụng sinh hoạt đắt tiền” - ông Nguyễn Trị, nông dân thôn Long Thành, phấn khởi cho biết.

img
Khách du lịch khi ghé qua xã Tân Long cũng mua chuối mật mốc về để làm quà.

Đặc biệt, từ khi chuối Tân Long xuất khẩu được ra nước ngoài thì diện tích cây chuối càng được mở rộng, năm 2005 toàn xã có 400ha chuối thì đến nay diện tích trồng chuối tại xã Tân Long đã trên 1.300ha. Với giá bán mỗi kg chuối dao động từ 4 - 6 nghìn đồng, bình quân mỗi ha chuối thu từ 40 - 60 triệu đồng/năm. “Với 15ha chuối đang vào thời kỳ thu hoạch thì 1 ngày gia đình tui cũng thu được 100kg chuối trái, ước tính thu từ 3 - 5 triệu đồng” - anh Võ Thiềm, một người dân thôn Long Thuận, vui mừng cho biết.

Ông Võ Tiên Sinh - Chủ tịch Hội ND xã Tân Long cho biết: “Cây chuối mật mốc là loại cây trồng chủ lực của xã Tân Long trong những năm lại đây. Cây trồng này không những giúp cho người dân trong xã xoá đói giảm nghèo mà còn giúp cho nhiều hộ trở nên khá giả. Xã đang xúc tiến xây dựng thương hiệu chuối Tân Long trong thời gian sớm nhất để khuếch trương quả chuối Tân Long ra thị trường mạnh hơn nữa”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem