Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam tiếp đồng chí Tập Cận Bình

Thứ năm, ngày 22/12/2011 06:14 AM (GMT+7)
Ngày 21.12, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thân mật tiếp đồng chí Tập Cận Bình - Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, đang ở thăm chính thức nước Việt Nam.
Bình luận 0

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao kết quả cuộc hội đàm giữa đồng chí Tập Cận Bình với đồng chí Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh và Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam rất coi trọng việc phát triển quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện với Trung Quốc và đây là chủ trương nhất quán, là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, hai bên cần đẩy mạnh hợp tác trên tất cả các lĩnh vực đi vào chiều sâu; đặc biệt coi trọng việc giáo dục nhân dân hai nước, nhất là thế hệ trẻ, về tình cảm và tinh thần láng giềng hữu nghị, giúp đỡ và ủng hộ lẫn nhau, cùng nhau phát triển.

* Tại cuộc gặp chiều qua, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phó Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình nhấn mạnh tới sự cần thiết và ý nghĩa của việc duy trì và tăng cường các chuyến thăm, tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao; tăng cường giáo dục cho thế hệ trẻ hai nước về tình hữu nghị láng giềng truyền thống tốt đẹp Việt Nam- Trung Quốc, để tình hữu nghị bền chặt giữa hai nước không ngừng được kế thừa và phát huy.

* Chiều cùng ngày, tại Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng đã tiếp đồng chí Tập Cận Bình. Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ tin tưởng chuyến thăm Việt Nam của Phó Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ góp phần củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ giữa hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước, cụ thể hóa những kết quả, nhận thức chung mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã đạt được trong thời gian gần đây.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Trung Quốc trong thời gian gần đây, đặc biệt là các hoạt động giao lưu, trao đổi đoàn, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lập pháp, giám sát, đảm bảo vai trò đại diện cho lợi ích của đông đảo nhân dân…

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem