Lãnh đạo thôn bán đất, lập quỹ trái phép

Thứ tư, ngày 19/12/2012 06:41 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Việc làm sai trái của lãnh đạo thôn Lương Xá diễn ra suốt thời gian khá dài, nhưng UBND xã Lam Điền lại không hề hay biết để ngăn chặn và xử lý, mặc cho sai phạm triền miên.
Bình luận 0

Vào năm 2008, lãnh đạo thôn Lương Xá (xã Lam Điền) gồm Trưởng thôn Đặng Đình Hà, Bí thư chi bộ Nguyễn Văn Luận mặc dù không có thẩm quyền nhưng đã ký hợp đồng giao đất (thực chất là bán) cho 6 hộ ở khu vực ao Cổ Rồng với diện tích 428m2, thu số tiền hơn 117 triệu đồng.

Tiếp đến, trong 2 năm (2008 -2009), lãnh đạo thôn này lại ký hợp đồng giao đất cho 8 hộ ở khu Láng, với diện tích 1.850m2, thu hơn 400 triệu đồng về quỹ thôn.

Đến năm 2010, lãnh đạo thôn Lương Xá lại ký hợp đồng giao thầu gần 1.700m2 đất tại khu vực Pháp Thủy cho ông Nguyễn Hữu Kiên, thời hạn sử dụng 15 năm, thu về khoản tiền 133 triệu đồng. Ngoài ra, lãnh đạo thôn còn giao đất cho 3 hộ ở khu vực vườn Sâu thu hơn 163 triệu đồng và giao 700m2 ở khu vực ao Vuông cho ông Nguyễn Văn Vịnh, thu hơn 58 triệu đồng.

Việc làm sai trái của lãnh đạo thôn Lương Xá diễn ra suốt thời gian khá dài, nhưng UBND xã Lam Điền lại không hề hay biết để ngăn chặn và xử lý, mặc cho sai phạm triền miên.

Trao đổi với phóng viên NTNN, ông Nguyễn Văn Thanh – Phó Chủ tịch UBND xã Lam Điền, Tổ trưởng tổ kiểm tra sai phạm ở thôn Lương Xá cho biết: Qua kiểm tra, xã đã phát hiện lãnh đạo thôn Lương Xá tự ý bán tổng cộng hơn 4.800m2 đất, số tiền thu hơn 908 triệu đồng.

Theo ông Thanh, để giải quyết vấn đề này, UBND xã Lam Điền đã ra quyết định hủy bỏ những hợp đồng thôn Lương Xá đã ký giao đất cho các hộ dân.

“Trong thẩm quyền xử lý của mình, Đảng ủy, UBND xã đã bãi miễn chức vụ Bí thư chi bộ của ông Nguyễn Văn Luận, khai trừ khỏi Đảng và cách chức trưởng thôn đối với ông Đặng Đình Hà. Bên cạnh đó, xã cũng đã cảnh cáo 2 ban chi ủy thôn Lương Xá của 2 nhiệm kỳ 2008 – 2012” – ông Thanh cho biết.

Còn về trách nhiệm của UBND xã Lam Điền để xảy ra sai phạm kéo dài, ông Thanh cho hay: “Chúng tôi cũng sẽ làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân để kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem