Lào Cai: Xuất hiện vết nứt núi, đe dọa nhiều hộ dân

Thứ sáu, ngày 24/05/2013 08:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Vết nứt núi có chiều dài khoảng hơn 100m, nằm ở độ cao khoảng 90m, và ngày càng mở rộng, đe dọa 18 hộ dân, với hơn 100 nhân khẩu sinh sống phía dưới.
Bình luận 0

Nguồn tin của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão huyện Bắc Hà (Lào Cai) cho biết, tại thôn Làng Mò, xã Bản Cái, huyện Bắc Hà xuất hiện một vết nứt núi, đe dọa nghiêm trọng nhiều hộ dân sinh sống phía dưới chân núi.

Vết nứt có chiều dài khoảng hơn 100m, nằm ở độ cao khoảng 90m, cách Làng Mò 120m. Người dân địa phương cho hay, những năm qua vết nứt chưa xuất hiện, do thời gian qua mưa kéo dài đã sinh vết nứt. Hiện mỗi ngày vết nứt có xu hướng mở rộng, nguy cơ xảy ra sạt lở rất cao. Đe dọa tính mạng 18 hộ dân, với hơn 100 nhân khẩu sinh sống phía dưới. Ngoài ra, phía dưới chân núi còn có 1 phân hiệu trường tiểu học và mầm non với khoảng 50 học sinh.

Hiện các cấp chính quyền xã Bản Cái và huyện Bắc Hà đã đến khảo sát, kiểm tra thực tế để có phương án di dời gấp các hộ gia đình và trường học, đảm bảo an toàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem