Lão nông thích làm ăn lớn

Thứ ba, ngày 23/08/2011 05:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Phạm Trung Trường, 62 tuổi, ở thị trấn Châu Ổ, Bình Sơn, Quảng Ngãi, có tính cách rất lạ: Không làm ăn thì thôi, đã làm thì làm thật lớn và làm đến cùng, có thất bại cũng không nản.
Bình luận 0

Cách đây hơn 3 năm, ông Trường đã làm một việc Quảng Ngãi chưa ai làm: Đầu tư nửa tỷ đồng xây chuồng nuôi... rắn hổ mang. Ông ra các tỉnh phía Bắc mua về 320 cặp rắn hổ mang. Ngay sau đó, lão nông 62 tuổi này tiếp tục "gây sốc" với bà con khi đầu tư trên 5 tỷ đồng nuôi 100.000 con ba ba thương phẩm.

Trong trang trại rộng 35ha, ông Trường dành ra 3ha để xây hồ nuôi ba ba. Rủi cho ông, lứa ba ba đầu tiên thả nuôi mới được 8 tháng thì xảy ra cơn bão số 9 (năm 2009), toàn bộ con giống ba ba bị lũ cuốn trôi sạch, thiệt hại hơn 2 tỷ đồng.

img
Ông Trường chăm sóc cho trại gà.

Sau tổn thất nặng nề đó, ông Trường "im hơi lặng tiếng", bà con tưởng rằng ông đã bỏ cuộc. Nghỉ vài tháng, bà con lại thấy ông khôi phục lại trang trại và thả nuôi tiếp 7.000 con ba ba giống. Sau đó ông liên kết với Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam nuôi 50.000 con gà đẻ và 50.000 con gà thịt; 10.000 heo thịt và 2.600 heo nái, với tổng số tiền xây dựng cơ sở hạ tầng lên đến 37 tỷ đồng.

Theo ông Trường, phần lớn số vốn đó là do CP bỏ ra, ông chỉ chi hơn 4,2 tỷ đồng. Trong "liên doanh" này, cứ mỗi trứng gà thành phẩm, ông Trường được hưởng từ 150 - 200 đồng. Ông không phải lo phần tiêu thụ cũng như thức ăn, cứ theo quy trình của CP mà làm, có trứng là có tiền.

Hiện nay, chỉ tính riêng đàn gà, mỗi ngày, ông Trường thu về không dưới 5 triệu đồng. Trang trại của ông còn tạo việc làm thường xuyên cho 10 lao động ở địa phương, với thu nhập từ 3-3,5 triệu đồng/người/tháng. "Nếu có tiền mà không mạnh dạn đầu tư lớn thì sẽ không có kết quả lớn"- ông Trường nói về phương châm làm ăn của mình như vậy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem