Lập hat-trick, Ronaldo mừng sinh nhật Mourinho

Chủ nhật, ngày 27/01/2013 20:00 PM (GMT+7)
Dân Việt –Một ngày sau sinh nhật lần thứ 50, Mourinho đã nhận được món quà của các học trò. Ở vòng 21 La Liga tối nay tại Santiago Bernabeu, Real đã đả bại Getafe với tỷ số đậm đà 4-0.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Real: Antonio Adan; Ricardo Carvalho, Raul Albiol, Sergio Ramos, Fabio Coentrao; Michael Essien, Mesut Ozil; Angel Di Maria, Luka Modric, Cristiano Ronaldo; Gonzalo Higuain.

Getafe: Miguel Moya; Valera, Alberto Lopo, Alexis, Miguel Torres; Diego Castro, Pablo Sarabia, Jaime Gavilan Martinez, Borja, Xavi Torres; Adrian Colunga.

Một điều khá trùng hợp là những người ghi bàn trong chiến thắng "4 sao" làm quà sinh nhật cho Mourinho tối nay, lại là những gương mặt ít nhiều khiến Người đặc biệt khó chịu trong thời gian gần đây.

Với bàn mở tỷ số ở phút 54, hậu vệ Ramos đã tỏa sáng đúng vào thời điểm các chân sút của Real bế tắc đến cùng cực trong việc tìm đường vào khung thành Getafe. Thế nhưng, cách đây ít ngày, anh bị cho là đã cấu kết với thủ quân Casillas để đưa ra cho Chủ tịch Florentino Perez của Real “tối hậu thư” đòi sa thải…Mourinho.

Trong khi đó, Ronaldo, với cú hat-trick chói sáng ở trận đấu tối nay, cũng chính là người đã đấu khẩu tay đôi với Mourinho trong phòng thay đồ của đội nhà sau trận lượt đi tứ kết Cúp Nhà vua với Valencia vào ngày 16.1 vừa qua.

Dẫu vậy, món-quà-chiến-thắng này chẳng hề kém giá trị với Mourinho. Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm mà Người đặc biệt cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý cho ông và các học trò trong những ngày ảm đảm vừa qua.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu.

Kết thúc trận đấu. Chung cuộc Real Madrid thắng đậm với tỷ số 4-0.

Một phút sau khi lập được hat-trick, Ronaldo đã phải rời sân để nhường chỗ cho Karim Benzema (9).

Vào! Real-Getafe: 4-0! Phút 71, Real được hưởng quả đá phạt đền sau khi Modric (19) bị Lopo (6-Getafe) đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ronaldo (7) bình tĩnh đáng bại thủ môn Moya (1-Getafe), nâng tỷ số lên 4-0.

Do đã cầm chắc phần thắng trong tay nên HLV Mourinho đã quyết định tung Jose Callejon (21) vào sân thay Ozil (10).

Bên phía Getafe, Sarabia (8) cũng phải rời sân để nhường chỗ cho Hugo Fraile.

Vào Real-Getafe: 3-0. Phút 67, Di Maria (22-Real) đập nhả ăn ý với Ozil (10) trước khi tạt bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ Getafe để Ronaldo bật cao đánh đầu tung lưới đội khách, nâng tỷ số lên 3-0.

Vào! Real-Getafe: 2-0. Phút 62, từ một pha phản công nhanh bên cánh trái, Ozil (10-Real) tỉa bóng thông mình cho Ronaldo tung ra cú sút chéo góc bằng chân trái, hạ gục thủ thành Moya (1-Getafe), nhân đôi cách biệt cho Real.

Phút 59, Ozil (10-Real) treo bóng như đặt vào trong vòng cấm cho Higuain (20) bật cao đánh đầu cận thành đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 56, Real được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly khoảng gần 30m. Tiếc là cú đá của Ronaldo (7) lại không thể vượt qua được hàng rào.

img
 

Vào! Real-Getafe: 1-0. Phút 54, khung thành Getafe chao đảo sau quả đá phạt góc bên cánh phải của Ozil (10-Real). Và Ramos (4) đã có mặt kịp thời, sút bóng vào lưới, mở tỷ số cho đội bóng Hoàng gia.

Phút 49, Ozil (10-Real) chuyền bóng từ cánh phải vào trong vòng cấm cho Ronaldo (7) nhưng CR7 đã không thể dứt điểm trước sự áp sát của hậu vệ Lopo (6-Getafe).

Những phút đầu hiệp 2, Real tiếp tục đẩy cao đội hình để gây sức ép về phía khung thành đối phương. 

Hiệp 2 bắt đầu. Real đã có sự thay đổi nhân sự khi Sami Khedira được tung vào sân thay Raul Albiol.

Trong hiệp 1, Real nắm giữ thời lượng kiểm soát bóng vượt trội (71%). Tuy nhiên, họ đã gặp bế tắc trước hàng phòng ngự thi đấu tập trung và kín kẽ của Getafe.

Sau 45 phút thi đấu đầu tiên, các chân sút bên phía chủ nhà đã tung ra 7 cú dứt điểm, trong đó có 3 pha trúng đích. Còn Getafe chỉ có 3 pha dứt điểm, trong đó có 2 pha trúng mục tiêu.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Phút 43, từ bên cánh trái, Coentrao (5-Real) tạt bóng cho Modric (19) khống chế bằng ngực rồi tung ra cú volley đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 31, Coentrao (5-Real) đập nhả với Ronaldo (7) bên hành lang cánh trái rồi căng ngang vừa tầm cho Ozil (10) dứt điểm cận thành đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ môn Moya (1-Getafe).

Phút 24, Sarabia (8-Getafe) có bóng bên ngoài vòng cấm Real và bất ngờ tung ra cú sút xa bằng chân trái nhưng không gây quá nhiều khó khăn cho thủ thành Adan (13-Real).

Phút 22, Ozil (10-Real) chuyền bóng vào trong vòng cấm Getafe cho Ronaldo. CR7 dùng động tác giả loại bỏ một hậu vệ đội khách rồi tung ra cú đá uy lực khiến thủ môn Moya (1-Getafe) phải trổ tài cản phá.

Quãng thời gian vừa qua, Real đã bắt đầu gia tăng sức ép về phía khung thành Getafe nhằm sớm phá vỡ thế bế tắc.

Phút 13, từ cánh phải, Ozil (10-Real) căng ngang bóng cho Di Maria (22) tung ra cú sút xa. Bóng chạm người một hậu vệ Getafe đi chệch cột dọc cầu môn đội khách trong gang tấc.

Phút thứ 9, Kền kền trắng được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 30m chếch sang cánh trái. Tuy nhiên, cú đá của Ronaldo (7-Real) đã không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Moya (1-Getafe).

Trước lối chơi đeo bám và phòng ngự từ xa của các cầu thủ Getafe, đội chủ nhà đang gặp không ít khó khăn trong việc triển khai thế trận tấn công.

Phút thứ 4, Colunga (11-Getafe) chọc khe vào trong vòng cấm cho Castro (17) băng lên nhưng không thể dứt điểm trước sự áp sát của thủ thành Adan (13-Real).

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng Getafe đã nhập cuộc rất tự tin. 

Trận đấu bắt đầu

Trong đội hình xuất phát của chủ nhà Real, HLV Mourinho đã quyết định sử dụng thủ môn Antonio Adan, thay vì tân binh Diego Lopez vừa gia nhập đội vào hôm qua.

Trên hàng tiền vệ, Người đặc biệt cũng có một vài thay đổi nhỏ khi cất Xabi Alonso và Sami Khedira trên băng ghế dự bị để sử dụng Michael Essien và Luka Modric ngay từ đầu.

Hôm qua, nhà cầm quân Jose Mourinho đón tuổi 50 (26.1.1963) trong tình trạng căng thẳng. Ở đấu trường La Liga, Real của ông bị Barca bỏ xa tới 15 điểm trên đường đua vô địch. Còn trong hậu trường, nội bộ đội bóng Hoàng gia "đang rối như canh hẹ" khi thủ quân Iker Casillas, đội phó Sergio Ramos và một số cầu thủ người Tây Ban Nha khác đang ngấm ngầm chống đối lại Mourinho.

Thậm chí, Người đặc biệt còn phải nhận một "món quà" sinh nhật tồi tệ: đúng vào ngày ông tròn 50 tuổi, xuất hiện tin đồn Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez đã tính tới phương án sa thải ông để lấy chỗ đưa HLV Arsene Wenger về sân Bernabeu.

Ở thời điểm này, Mourinho cần một chiến thắng trước Getafe để giải tỏa tâm lý cho ông và các học trò trong những ngày ảm đảm vừa qua.

Thế nhưng, lấy trọn 3 điểm trước Getafe là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Nên nhớ ở cuộc gặp lượt đi, Kền kền trắng đã bị đối thủ này "bắn hạ" với tỷ số 2-1.

Chưa kể, ở trận đấu này, Real sẽ không có được sự phục vụ của thủ quân Iker Casillas (chấn thương bàn tay), Pepe (chấn thương mắt cá). Bù lại, họ đón chào sự trở lại của Sergio Ramos và Kaka sau án phạt.

Bên phía Getafe, ngoài các cầu thủ Mane, Miguel Torres, Xavi Torres, Angel Lafita và Pedro Leon phải nghỉ thi đấu vì chấn thương và thẻ phạt, HLV Luis Garcia của đội bóng này cũng không thể chỉ đạo trực tiếp từ băng ghế huấn luyện do bị đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận.

Trước trận đấu này, Getafe để thua cả 3 trận gần nhất trên sân khách và để lọt lưới tới 10 bàn. Ngoài ra, họ còn để thua 7/8 lần đối đầu gần nhất với Kền kền trắng.

Cristiano Ronaldo đang được xem là “nỗi ám ảnh” với hàng thủ Getafe khi có tới 8 lần “xé lưới” đối thủ trong 6 lần chạm trán gần nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem