Lập thêm 2 nghiệp đoàn nghề cá ở Quảng Nam

Thứ ba, ngày 27/08/2013 10:28 AM (GMT+7)
Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức kết nạp đoàn viên và thành lập Nghiệp đoàn Nghề cá (NĐNC) xã Duy Nghĩa và Duy Hải, huyện Duy Xuyên.
Bình luận 0
196 ngư dân được kết nạp lần này là những ngư dân trực tiếp tham gia khai thác, đánh bắt hải sản vùng biển Hoàng Sa.

Việc thành lập NĐNC của 2 xã ven biển này sẽ là nơi để bà con ngư dân cùng nhau nương tựa, giúp đỡ nhau vươn khơi bám biển. Đồng thời, là chỗ các ngư dân là đoàn viên nghiệp đoàn đề xuất tâm tư, nguyện vọng với địa phương và công đoàn cấp trên xem xét giải quyết những quyền lợi chính đáng.

Ngư dân xã Duy Nghĩa hiện nay tập trung đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa.
Ngư dân xã Duy Nghĩa hiện nay tập trung đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa.

Tính đến thời điểm này, tỉnh Quảng Nam đã thành lập 4 NĐNC tại các xã ven biển là Tam Hải và Tam Quang (huyện Núi Thành) Duy Nghĩa và Duy Hải (huyện Duy Xuyên) với gần 400 đoàn viên tham gia.

Việc thành lập NĐNC là góp phần thúc đẩy quá trình hình thành và phát triển các đoàn tàu, tập đoàn đánh cá xa bờ trong chiến lược phát triển biển, đảo của Đảng và Nhà nước, trong việc bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia trên vùng biển của Việt Nam.

Cũng trong dịp này, Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Báo Lao Động trao tặng 162 Bảo hiểm tai nạn cho ngư dân, 60 suất học bổng cho con em ngư dân nghèo với tổng số tiền hơn 94 triệu đồng và 4 máy Icom. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam hỗ trợ 100 triệu đồng giúp 4 ngư dân nghèo xây nhà Mái ấm Công đoàn; Công đoàn ngành Nông nghiệp Việt Nam tặng 10 triệu đồng cho 20 hộ ngư dân nghèo, huyện Duy Xuyên cũng trao tặng 40 triệu đồng cho NĐNC xã Duy Nghĩa và Duy Hải.
Lưu Hương (Lưu Hương)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem