Lazada
-
Dù mới ra mắt tại thị trường Việt Nam không lâu nhưng TikTok Shop đã vượt qua nhiều ông lớn trên sàn thương mại điện tử và giành vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng thị phần doanh thu.
-
Theo số liệu của công ty phân tích dữ liệu thương mại điện tử YouNet EC, người Việt đã chi 500 tỷ đồng để mua smartphone trên 3 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki.
-
Sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng thương mại điện tử đã tạo điều kiện thuận lợi để người trẻ dễ dàng mua sắm online trong ngày hè nắng nóng.
-
Trong thời điểm nền kinh tế đứng trước nhiều biến động, nền tảng bán hàng online Shopee vẫn thống trị tại thị trường Đông Nam Á.
-
Theo các số liệu mới nhất được công bố tại Báo cáo "Người tiêu dùng số – The Connected Consumer", trong quý I/2023, thị trường thương mại điện tử chứng kiến sự sụt giảm về tỷ lệ người dùng.
-
Sự phát triển mạnh mẽ của TikTok Shop tại thị trường Đông Nam Á mang đến mối đe dọa ngày càng cao cho những sàn thương mại điện tử lớn như Shopee và Lazada.
-
Các loại thiết bị này thuộc diện kinh doanh có điều kiện, chỉ được bán cho các cơ quan chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia, an ninh xã hội. Thế nhưng trên Lazada, nhiều loại thiết bị định vị, ngụy trang ghi âm, ghi hình lại đang được bán công khai, ai cũng có thể mua sử dụng.
-
Xuất hiện chỉ hơn một năm trên thị trường, TikTok Shop đã vươn mình mạnh mẽ tại thị trường Đông Nam Á. Cuộc chiến thương mại điện tử hai cực giữa Shopee và Lazada giờ đây đã xuất hiện thêm đối thủ.
-
Hàng nhái, hàng không rõ xuất xứ đã được siết chặt trên các kệ hàng truyền thống. Tuy nhiên trên môi trường thương mại điện tử, việc này gặp nhiều khó khăn hơn.
-
Theo Google, năm 2022, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam đạt 14 tỷ USD, và có thể đạt tới 32 tỷ USD vào năm 2025. Lazada, Shopee, Tiki vẫn đang cạnh tranh quyết liệt để giành thị trường tiềm năng này.