LHP Quốc tế Hà Nội: Học hỏi là chính...

Thứ sáu, ngày 30/11/2012 06:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần 2, thì tại liên hoan này, phim Việt dự thi mang tính cọ xát, giao lưu học hỏi là chính.
Bình luận 0

Thất vọng phim Việt

LHPQT HN lần 2 (bế mạc tối 29.11) có sự tham dự của 14 phim truyện, 13 phim ngắn cùng 11 phim tài liệu và phim hoạt hình của 38 quốc gia vùng lãnh thổ. Trong đó, hầu hết trong số 14 phim truyện tranh giải hầu như đều được Ban giám khảo đánh giá là chất lượng khá tốt, mang yếu tố nghệ thuật cao như: “Helpless” (Vô vọng) của Hàn Quốc; “Ranjana - I am coming back” (Ranjana - Tôi sẽ trở lại) của Ấn Độ; “Diva” của Hồng Kông; “Song of silence” (Bài ca của sự im lặng) của Trung Quốc; “Hatred” (Oán hận) của Iran… và đặc biệt là “Night of silence” (Đêm tĩnh lặng) của Thổ Nhĩ Kỳ.

img
NSND Như Quỳnh chào khán giả trong đêm khai mạc LHPQT HN lần 2 (25.11).

Điều đáng buồn là 2 bộ phim của VN được lựa chọn lần này là “Thiên mệnh anh hùng” chỉ thiên về giải trí và “Đam mê” thì thể hiện một thông điệp khá khó hiểu, gây thất vọng. Ngay cả phim “Cát nóng” của đạo diễn Lê Hoàng chọn trình chiếu khai mạc cũng bị chê tơi tả. Có thể nói là điện ảnh VN không để lại ấn tượng gì ở liên hoan.

Khâu tổ chức chưa ổn

Khâu tổ chức của LHP vẫn còn là vấn đề cần phải bàn. Bắt đầu từ lễ đón thảm đỏ đêm khai mạc. Các quan khách đã phải đứng chờ đợi hàng tiếng đồng hồ bên lề đường mới được bước lên thảm đỏ. Thế nhưng cuối cùng, lại vẫn có sự thiếu chặt chẽ để xảy ra sự cố người mẫu Hồng Quế ăn mặc khiếm nhã xuất hiện.

Đạo diễn Ngô Quang Hải chia sẻ: Các cuộc hội thảo chưa đi sâu và dành nhiều thời gian hơn nữa để nói về điện ảnh. Tôi chưa xem tất cả phim dự thi, nhưng theo tôi, ở bất cứ liên hoan phim nào thì nước chủ nhà cũng nên có những bộ phim chất lượng, để lại dấu ấn đặc biệt nào đó...

Hai MC dẫn sự kiện thảm đỏ cũng gây thất vọng khi phần giới thiệu của MC Tuấn Tú không khớp với kịch bản. Thậm chí với nhiều đoàn nghệ sĩ nước ngoài, Tuấn Tú cũng không biết là ai nên anh đành chọn giải pháp… bỏ rơi, các nghệ sĩ cứ thế ngơ ngác, hẫng hụt bước đi.

Cũng khó hiểu là cách nhìn nhận của Ban tổ chức về bộ phim ra mắt LHP. Ở các LHP danh tiếng, phim chiếu khai mạc và không tranh giải thường bao giờ cũng được đánh giá cao, gây tiếng vang đồng thời cũng là tiêu điểm nhận được sự quan tâm lớn từ quan khách cũng như khán giả. Nhưng đáng tiếc, ngay sau khi “Cát nóng” được ra mắt tại lễ khai mạc, rất nhiều khán giả đã đứng lên bỏ về.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem