Liên kết nuôi dê, nông dân có hiệu quả kinh tế bền vững

P.V Thứ năm, ngày 26/03/2020 18:48 PM (GMT+7)
Là một trong những hệ thống liên kết chăn nuôi dê lớn ở Việt Nam, hiện trang trại DTH farmt (thuộc Công ty Phát triển công nghệ DTH Việt Nam (Công ty DTH) đang nuôi 2.300 con dê giống sinh sản, trong đó có 950 dê Boer bách thảo, 1.000 dê núi và hơn 300 dê thương phẩm. Trang trại còn liên kết với hơn 500 đơn vị vệ tinh để cùng phát triển chăn nuôi, tạo sản phẩm có chất lượng tốt phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.
Bình luận 0

img

 Dê Boer đang cho hiệu quả kinh tế cao nhất.

Hiện, trang trại dê DTH farmt liên kết cùng hơn 500 đơn vị phát triển sản xuất theo mô hình khép kín từ đầu vào đến lo bao tiêu đầu ra cho bà con, các hộ liên kết.

Cụ thể, trang trại DTH farmt sẽ chịu trách nhiệm quảng bá thương hiệu, tìm đầu ra và ký kết hợp đồng với các đối tác trong và ngoài nước. Còn các trang trại vệ tinh sẽ chịu trách nhiệm chăn nuôi, cung cấp dê giống, dê thịt chuẩn theo đơn hàng và yêu cầu của khách, thị trường.

Trước nhu cầu thị trường, nhiều mô hình chăn nuôi theo chuỗi khép kín, hướng đến bền vững đã phát triển mạnh tại nhiều địa phương. Hiện, nông dân đã nhìn ra những lợi ích lâu dài trong chăn nuôi có liên kết và họ đang tham gia, gắn kết với doanh nghiệp để sản phẩm có đầu ra ổn định, chất lượng, có thương hiệu trên thị trường. 

Là một trong những trang trại vệ tinh thuộc Công ty DTH, trang trại của anh Nguyễn Văn An tại Sóc Sơn, Hà Nội có diện tích gần 1ha, thường xuyên nuôi từ 100 - 150 dê Boer thuần chủng và hơn 100 dê giống. Trung bình mỗi năm trang trại của anh An cung cấp cho Công ty DTH khoảng 200 dê giống và dê thịt với giá theo hợp đồng ký kết khoảng 150.000 đồng/kg.

img

Đàn dê giống có chất lượng tốt tại trang trại DTH farmt.

Anh An cho biết, nguồn thức ăn cho đàn dê chủ yếu là các loại cỏ, loại củ, ngô... được trồng ở trang trại. Đặc biệt, trang trại của anh An còn dùng cây thuốc nam để phòng, chữa trị bệnh cho dê vừa hiệu quả, vừa giúp giảm chi phí đầu vào. Nguồn phân dê thải ra cũng được bán lại cho Công ty DTH với giá 4.000 đồng/kg để cung cấp cho các nhà vườn trồng lan, cây cảnh.

"Việc chăn nuôi dê Boer (giống dê có sức đề kháng cao, tăng trưởng nhanh, tỷ lệ móc hàm đạt 45 – 50%) theo mô hình khép kín này không chỉ cho hiệu quả cao mà chúng tôi còn tận dụng, xử lý được nguồn phân thải, vừa đảm bảo môi trường vừa giảm được chi phí trong chăn nuôi", anh An tiết lộ.

img

  Đại diện trang trại DTH farmt ký hợp đồng cung ứng và bao tiêu sản phẩm với các trang trại liên kết vệ tinh tại trụ sở Công ty TNHH Phát triển công nghệ DTH Việt Nam ở Số 9 Đồng Bát, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu, trang trại dê DTH farmt  đang triển khai mô hình liên kết với các tổ chức, cá nhân trên toàn quốc với các chính sách hỗ trợ sau:

•    Hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật.

•    Hỗ trợ tư vấn thiết kế chuồng trại.

•    Hỗ trợ giống cây thuốc nam trồng làm chữa bệnh cho dê.

•    Hỗ trợ giống giun quế nuôi làm thức ăn cho dê, xử lí phân thải.

•    Hỗ trợ rủi ro, bảo hành con giống.

•    Hỗ trợ cho vay 50% vốn.

•    Ký hợp đồng thu mua đầu ra cho các đơn vị hợp tác với bảng giá niêm yết ổn định/năm.

CLIP: Trang trại dê Boer giống DTH farmt (nguồn: Trang trại DTH farmt)

Các cá nhân, đơn vị có nhu cầu mua dê giống, bán dê thương phẩm cho trang trại hoặc tham gia mô hình liên kết nuôi dê liên hệ Hotline: 0988 169 743 để được tư vấn.

Trụ sở Công ty TNHH Phát triển công nghệ DTH Việt Nam: Số 9 Đồng Bát, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Trang Trại:    Số 47 khối 7B thị trấn Đông Anh, Hà Nội.
Điện Thoại:     0988 169 743
Email:     trangtraidedth@gmail.com
Website:     trangtraide.com
Fanpage:     facebook.com/trangtraidedth
 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem