Theo đó, Tổng doanh thu của tập đoàn trong quý 3-2017 đạt 12.22 tỉ tỉ Won (tương đương 13.44 tỉ đô la Mỹ), tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế tăng gần gấp đôi đạt 516.1 tỉ Won (tương đương 455.7 triệu đô la Mỹ).
Tuy nhiên, mức tăng trưởng này chủ yếu là do kết quả kinh doanh mảng Thiết bị gia dụng và Giải pháp hàng không mang lại, với tổng doanh thu lên tới 4.4 tỉ đô la tăng 16% so với cùng kỳ năm 2016, và lợi nhuận trước thuế tăng 26%. Những mảng kinh doanh khác cũng cho thấy khá nhiều khởi sắc, nhưng riêng mảng Di động vẫn đang ở trạng thái "chết lâm sàng".
Mảng kinh doanh di động của LG vẫn đạt lợi nhuận âm
Theo đó, về mặt doanh thu, mảng Di động của hãng vẫn đạt hãng đạt 2.48 tỷ đô la Mỹ tăng 8% so với Q3-2016 và cao hơn 4% so với Q2 năm nay (do doanh số từ G6 và K-series mang lại). Tuy nhiên, về lợi nhuận, mảng Di động ghi nhận mức thua lỗ tới 331.37 triệu đô la Mỹ và đây là quý thứ 2 liên tiếp mảng Di động của hãng chứng kiến sự sụt giảm. Mặc dù vậy, mức thu lỗ này vẫn còn kém so với mức 376.5 triệu đô của quý 3-2016.
Trong quý còn lại của năm 2017, LG cho biết họ sẽ tiếp tục tập trung vào LG V30 - smartphone cao cấp mới của hãng, và đồng thời phát triển doanh thu từ dòng smartphone tầm trung LG G6. Các biện pháp cần thiết để tối đa hóa doanh thu sẽ được LG thực hiện nhằm mang lại kết quả tốt hơn cho quý 4 năm 2017.
LG V30 được cho là cứu tinh cho mảng Di động của LG nhưng doanh số khá lẹt đẹt
Tuy nhiên, những kết quả lẹt đẹt từ LG V30 thời gian vừa qua chắn sẽ là ghánh nặng lớn đối với mảng Di động của LG trong những ngày cuối cùng năm 2017.
Vượt trội hơn cả về chất âm và âm lượng, loa ngoài iPhone 8 và 8 Plus giữ ngôi “vương“ trong các smartphone trên thị trường
Vui lòng nhập nội dung bình luận.