Liverpool chiêu mộ Philippe Coutinho

Chủ nhật, ngày 27/01/2013 16:35 PM (GMT+7)
Dân Việt – Liverpool sắp có tân binh thứ 2 trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này khi thuyết phục được Inter Milan bán tiền vệ trẻ Philippe Coutinho cho họ.
Bình luận 0

Như vậy, sau một thời gian dài đàm phán, cuối cùng Liverpool đã có được sự phục vụ của Coutinho với giá 8,7 triệu bảng, cao hơn mức giá khởi điểm 6,5 triệu bảng mà họ đưa ra ban đầu.

img
 

Sở dĩ, Liverpool buộc phải nâng giá mua Coutinho, bởi họ gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ phía Southampton-đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Mauricio Pochettino, ông thầy cũ của ngôi sao 20 tuổi tại Espanyol vào mùa giải năm ngoái.

Theo dự kiến, Coutinho sẽ bay sang Liverpool để kiểm tra y tế và hoàn tất các thủ tục cuối cùng vào thứ 2 tới. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo The Kop cũng đang tiến hành xin cấp giấy phép lao động tại Anh cho cầu thủ Brazil.

Trước khi gia nhập Inter Milan vào năm 16 tuổi, cầu thủ Brazil này được đào tạo ở các đội trẻ của CLB Vasco da Gama (Brazil). Mùa năm ngoái cầu thủ này 20 tuổi này chơi cho Espanyol theo một hợp đồng cho mượn từ Inter.

HLV Brendan Rodgers hy vọng, sự xuất hiện của Coutinho sẽ là cú hích giúp Liverpool thi đấu tốt hơn trong thời gian tới để có thể giành được một vị trí trong tốp 4 tại Premier League mùa này.

Với khả năng điều tiết trận đấu, phân phối bóng, đá phạt và sút xa khá tốt, Coutinho đã được báo giới Italia mệnh danh là “Kaka mới”. Thế nên, các fan hâm mộ The Kop mong rằng, anh sẽ nhanh chóng hòa nhập và "chia lửa" với vai trò nhạc trưởng của Steven Gerrard.

Trước đó, đội bóng vùng Merseyside đã chi ra 12 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo Daniel Sturridge từ Chelsea. Hiện Rodgers còn một mục tiêu khác trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa đông: tiền vệ trẻ Tom Ince của Blackpool.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem