Lộ diện các ngân hàng cho Gadhafi giấu tiền

Thứ sáu, ngày 27/05/2011 06:27 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hãng tin BBC ngày 26.5 dẫn một văn bản tài liệu rò rỉ cho thấy, tài sản kếch xù của gia đình Tổng thống Libya Gadhafi đã được bí mật gửi tại những đại gia ngân hàng trên thế giới như HSBC, Ngân hàng Hoàng gia Scotland, Goldman Sachs, JP Morgan Chase...
Bình luận 0

Theo BBC, một tài liệu được cập nhật lần cuối vào tháng 6.2010 cho biết, Ngân hàng HSBC hiện giữ 10 tài khoản tiền mặt tổng trị giá 292,7 triệu USD của nhà Gadhafi. Ngân hàng Goldman Sachs cũng bị cho là đang nắm 3 tài khoản khác nhau của Gadhafi với tổng trị giá tới 43 triệu USD.

Một ngân hàng tên tuổi khác trên thế giới là Societe General cũng cất giữ khoảng 4 tỷ USD dưới dạng các quỹ đầu tư và các gói công trình xây dựng. Ngân hàng Nomura Nhật Bản và Ngân hàng New York Mỹ, mỗi ngân hàng cũng đang giữ 500 triệu USD của Tổng thống Libya.

Nhiều tài sản của Gadhafi hiện bị Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Âu phong tỏa sau khi biểu tình và bạo động xảy ra tại đất nước Bắc Phi này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem