Lộ diện cháu nội điển trai của Kim Jong-il

Chủ nhật, ngày 21/10/2012 06:19 AM (GMT+7)
Kim Han-sol, cháu nội của cố chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il, đã tiết lộ về giấc mơ thống nhất hai miền Triều Tiên trong một buổi trả lời phỏng vấn trên truyền hình của Phần Lan.
Bình luận 0

img

Kim Han-sol (trái) tại trường United World College ở Bosnia. Ảnh: Rex Features.

Kim Han-sol là con trai duy nhất của Kim Jong-nam, con trai cả của cố chủ tịch Kim Jong-il. Ông Kim Jong-nam, người đã đánh mất sự tín nhiệm của cha sau khi cố gắng dùng hộ chiếu giả để vào Nhật Bản vào năm 2001 và hiện đang sống lưu vong tại Ma Cao, Trung Quốc.

"Cha tôi hoàn toàn không thích chính trị," chàng thanh niên xuất hiện với phong cách trẻ trung và phong thái tự tin Kim Han-sol cho biết khi được hỏi về cha.

img

Kim Han-sol sinh ra tại Bình Nhưỡng và chuyển tới Ma Cao một vài năm sau đó. Anh trở lại Triều Tiên vào mỗi dịp hè để thăm họ hàng nhưng chủ yếu dành thời gian ở cùng gia đình mẹ. Anh miêu tả về một tuổi thơ "rất cô lập" khi mọi người luôn giấu kín về lai lịch.

"Tôi thực sự không biết rằng ông tôi là một lãnh đạo ở Triều Tiên cho tới mãi sau này. Dần dần, thông qua các cuộc nói chuyện của cha mẹ tôi, tôi bắt đầu ghép các dữ kiện với nhau và sau đó tôi nhận ra ông tôi là ai."

Kim Han-sol cũng cho biết anh chưa từng gặp nhà lãnh tụ Kim Jong-il, người đã qua đời vào năm ngoái. "Tôi luôn đợi ông, mong ông tới tìm tôi...Tôi thực sự háo hức để được gặp ông và biết ông là người thế nào," Kim Han-sol nói.

Tuy nhiên, không có gì thay đổi đối với Kim Han-sol khi anh biết danh phận của mình.

"Mẹ tôi luôn động viên tôi sống một cuộc sống như một công dân bình thường vì như vậy tôi có thể thấu hiệu mọi người."

Kim Han-sol hiện đang theo học tại trường United World College ở Bosnia. Tại đây, cháu trai của cố chủ tịch Triều Tiên đã gặp gỡ và kết bạn với cả những sinh viên tới từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có cả các bạn người Mỹ và Hàn Quốc.

"Tôi luôn mơ một ngày nào đó tôi sẽ trở lại và làm những điều tốt đẹp hơn...Tôi cũng hy vọng hai miền Triều Tiên thống nhất vì tôi sẽ rất buồn nếu không thể tới Hàn Quốc để thăm các bạn mình," Kim Han-sol nói.

Cuộc phỏng vấn do Elisabeth Rehn, cựu phó tổng thư ký Liên Hợp Quốc thực hiện cho một kênh truyền hình tiếng Anh của Phần Lan đăng tải lên YouTube.

Theo VietNamNet/Guardian
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem