Loại Toyota Innova vì giá cao, người dùng đánh giá Suzuki XL7 thẳng thật

Hữu Đăng Thứ tư, ngày 08/09/2021 08:00 AM (GMT+7)
Mặc dù thích Toyota Innova, nhưng do giá cao nên anh Khánh đã chọn Suzuki XL7 với chi phí đầu tư thấp, tiết kiệm, nhưng xe vẫn còn một số nhược điểm.
Bình luận 0

Gia nhập thị trường Việt Nam vào giữa năm 2020, Suzuki XL7 ngay lập tức chiếm được tình cảm của người dùng trong nước với thiết kế MPV lai SUV khỏe khoắn. Mẫu xe này không chỉ gây nhiều khó khăn cho Mitsubishi Xpander mà còn “thu phục” rất nhiều khách hàng có ý định mua Toyota Innova.

Anh Phạm Huy Khánh** sống tại Tp. Hồ Chí Minh là một trong những khách hàng như vậy. Do kinh tế không quá thoải mái nên anh đã chọn Suzuki XL7 dù thích Toyota Innova. Để tìm hiểu rõ hơn, phóng viên Dân Việt đã có cuộc trò chuyện với anh Khánh để nghe những chia sẻ ưu nhược điểm của Suzuki XL7 sau một thời gian sử dụng

Chào anh Khánh, anh có thể cho biết lý do vì sao anh lại chọn Suzuki XL7 thay vì Mitsubishi Xpander hay Toyota Innova?

- Tôi cũng như nhiều người lao động bình thường khác, luôn phải xoay vần giữa cuộc sống để mưu sinh nuôi gia đình. Với những người không có bệ phóng như tôi, sau nhiều năm tiết kiệm cũng cố gắng mua một chiếc ô tô để phục vụ mình và gia đình, cũng coi như một phần thưởng xứng đáng cho công sức lao động bấy lâu.

Loại Toyota Innova vì giá cao, người dùng đánh giá Suzuki XL7 thẳng thật - Ảnh 1.

Suzuki XL7 giá rẻ hơn nhiều so với Toyota Innova. Ảnh Huy Khánh.

Do kinh tế cũng chưa thực sự thoải mái nên trước khi quyết định mua xe tôi có tham khảo nhiều dòng xe để cân nhắc, so sánh. Một chiếc MPV đáp ứng đa dạng mục đích sử dụng là điều tôi hướng đến. Trong đó, Toyota Innova là xe vượt trội hơn cả, nhưng do giá thành quá cao nên dù thích tôi vẫn phải gạt bỏ.

Để đi đến quyết định mua ô tô, tôi đã ấp ủ trong khoảng thời gian 2 năm trời. Với tôi, đây là thời gian vừa nghiên cứu tất cả các dòng xe thuộc phân khúc, vừa làm việc thật nhiều để tiết kiệm tiền mua xe. 

Từ nhỏ, tôi đã biết đến thương hiệu Suzuki, trong xóm cũng có nhiều gia đình chọ hãng xe này nên nó cũng ảnh hưởng đến quyết định mua xe XL7 của tôi chứ không phải Mitsubishi Xpander.

Còn lý do nữa là giá bán, Suzuki XL7 có mức giá quá hấp dẫn, rẻ hơn Xpander và tiết kiếm đến hơn 300 triệu đồng so với Innova, bao gồm cả chi phí lăn bánh. Với những người lao động bình thường như tôi, đây thực sự là số tiền lớn và chiếc xe cũng là tài sản của gia đình.

Theo anh, đâu là ưu điểm của Suzuki XL7 mà anh có thể cảm nhận được trong quá trình sử dụng?

- Trước khi mua, tôi cũng tìm hiểu Suzuki là hãng xe khá nổi tiếng cạnh tranh với Honda, Toyota… Xe Suzuki cũng được bán ở nhiều thị trường như Mỹ, Châu Âu, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Nhật Bản và thường xuyên góp mặt trong top xe bán chạy nhất. 

Tại Ấn Độ, Suzuki là vua doanh số nhiều năm liền. Hãng xe này sở hữu động cơ K15B từng được xuất khẩu sang Mỹ và là một trong những động cơ bền bỉ nhất của Suzuki từ trước đến nay.

img
img

Suzuki XL7 sử dụng nhiều mục đích. Ảnh Huy Khánh.

Tôi đánh giá cao Suzuki XL7 bởi tính đa năng vừa chở người mà lại có thể chở hàng khi cần thiết. Do công ty tôi chuyên sản xuất và phân phối hàng gia dụng, nội thất nên thỉnh thoảng tận dụng khoang sau của xe để chở đồ cũng rất hợp lý.

Với tôi, lý do chọn Suzuki XL7 còn đến từ thiết kế bên ngoài khỏe khoắn, bắt mắt và cập nhật theo xu hướng hiện nay. 

Là xe MPV lai SUV nên điểm cộng tiếp theo của XL7 đến từ gầm cao có thể chạy nhiều địa hình. Đặc biệt, ở Tp. Hồ Chí Minh thường xuyên ngập lụt nên việc sử dụng xe gầm cao để di chuyển cũng cảm thấy yên tâm hơn.

Bên trong khoang nội thất, Suzuki XL7 tạo được ấn tượng với tôi bởi khung cửa sổ thoáng rộng mang đến tầm quan sát thoáng đãng cho hành khách. Tổng thể nội thất hài hòa, màn hình giải trí của xe cỡ lớn đến 10 inch tốt nhất trong phân khúc hiện nay.

Loại Toyota Innova vì giá cao, người dùng đánh giá Suzuki XL7 thẳng thật - Ảnh 3.

Suzuki XL7 có khoang cửa sổ rộng. Ảnh Huy Khánh.

Tiếp theo là hệ thống điều hòa tự động làm lạnh nhanh vốn là đặc trưng của Suzuki, thêm vào đó xe có 4 cửa gió điều hòa và 3 chế độ cho 2 hàng ghế sau nên rất tiện lợi khi lái cũng như ngồi phía sau.

Ưu điểm của Suzuki XL7 nữa là động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, nhưng không quá yếu nếu vận hành trong thành phố. Do nhu cầu thường xuyên di chuyển trong nội đô nên chiếc xe đáp ứng rất tốt những tiêu chí của tôi.

Quan trọng nhất, Suzuki XL7 có mức giá rẻ là điểm cộng mà không nhiều đối thủ có được. Đây cũng là điểm then chốt khiến tôi quyết định lựa chọn Suzuki XL7 làm “bạn đồng hành” cùng gia đình.

Vậy đâu là nhược điểm khiến anh chưa hài lòng trên Suzuki XL7 hiện hành?

- Một trong những điểm yếu của Suzuki XL7 là xe không được trang bị chức năng ga tự động. Đây là tính năng hữu ích khi chạy đường cao tốc, nhưng với tôi chạy nội đô nhiều nên không thực sự quá cần thiết. Đây cũng là trang bị cắt đi để giúp xe XL7 có giá bán hấp dẫn hơn. 

Loại Toyota Innova vì giá cao, người dùng đánh giá Suzuki XL7 thẳng thật - Ảnh 4.

Suzuki XL7 ít công nghệ an toàn. Ảnh Huy Khánh.

Thuộc phân khúc MPV cỡ nhỏ, giá rẻ nên Suzuki XL7 còn thiếu khá nhiều công nghệ an toàn và chỉ có 2 túi khí, quá ít so với kỳ vọng của tôi. Tuy nhiên, với số tiền bỏ ra rẻ nên cũng khó đòi hỏi gì thêm ở chiếc xe này.

Trong khi đó, đuôi xe có thiết kế có phần hơi cụt chưa tương xứng với phần đầu và ít màu lựa chọn cũng là điểm mà tôi chưa thực sự hài lòng.

Khả năng vận hành của Suzuki XL7 thế nào thưa anh?

- Là chiếc xe dùng động cơ 1.5L khá yếu nên ở nước ga đầu nên khả năng tăng tốc chưa thực sự tốt. Chiếc xe chỉ thực sự vận hành trơn tru, mượt mà khi thoát khỏi những cấp số đầu. Đồng thời, khả năng cách âm của xe chưa thực sự tốt khi tiếng động cơ lọt khá nhiều vào khoang cabin.

Loại Toyota Innova vì giá cao, người dùng đánh giá Suzuki XL7 thẳng thật - Ảnh 5.

Suzuki XL7 yếu ở dải tốc độ đầu. Ảnh Huy Khánh.

Ngược lại, Suzuki XL7 có vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng khi cầm lái mà không bị rung lắc khi chạy tốc độ cao. Đồng thời, với chế độ OD Off, tôi cảm thấy việc vượt xe trên đường trở nên dễ dàng và an tâm hơn với Suzuki XL7.

Chi phí sử dụng và bảo dưỡng xe Suzuki XL7 thế nào, thưa anh?

- Là xe mới nên chi phí bảo dưỡng cũng chưa có gì quá nhiều. Ở những mốc bảo dưỡng đầu tiên, tôi mất khoảng 800.000đ.

Trong khi đó, chi phí vận hành cũng chủ yếu là tiền xăng xe thôi. Mỗi tháng tôi chạy khoảng 1.000km , tiền xăng trung bình là 1 triệu đồng. Do dùng máy nhỏ nên Suzuki XL7 tiết kiệm nhiên liệu hơn cũng là điểm cộng khiến tôi hài lòng.

Nhìn chung, ở Việt Nam, Suzuki không phải là hãng xe được ưa chuộng nhưng Suzuki XL7 là chiếc xe phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình, trong đó có tôi. Với những nhu cầu di chuyển cơ bản và thỉnh thoảng chở hàng hóa, Suzuki XL7 đáp ứng tốt nhu cầu của gia đình tôi.

Cảm ơn anh về những chia sẻ trên, chúc anh và gia đình có nhiều sức khỏe, nhiều trải nghiệm mới cùng Suzuki XL7.

** Vì một số lý do tên nhân vật đã được thay đổi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem