Loạn tin nhắn nhà mạng

Thứ sáu, ngày 08/04/2011 06:18 AM (GMT+7)
“Ăn theo” những thông báo cần thiết cho thuê bao là hàng loạt tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo của nhà mạng đang gây phiền toái cho khách hàng
Bình luận 0

Lâu nay các thuê bao điện thoại di động thường rất bực mình vì những tin nhắn rác (SMS spam) lừa đảo, quấy rối, quảng cáo… liên tục dội vào máy. Thời gian gần đây, nhiều thuê bao còn phải chịu đựng tin nhắn quảng cáo của các nhà mạng với tần suất ngày một dày đặc hơn.

img
Tin nhắn của nhà mạng gây phiền cho khách hàng. Ảnh: Hồng Thúy

Làm phiền “mọi lúc mọi nơi”

Bà Huỳnh Thị Phương, một thuê bao sử dụng dịch vụ trả sau của Mobifone bức xúc: Tôi đã trên 60 tuổi nhưng ngày nào cũng nhận được tin nhắn quảng cáo từ đầu số 090 với những nội dung không cần thiết như: Mời truy cập website để cập nhật thế giới thông tin và sử dụng dịch vụ 3G; soạn tin để tải nhạc hot với những bài hát dành cho tuổi teen…

Nhiều thuê bao bức xúc: Tin nhắn quảng cáo có thể dội vào máy bất cứ lúc nào, từ giờ nghỉ trưa, buổi tối, khi đang họp hành, học tập… nên rất bực mình. Anh Quang (nhà ở quận 1) bất bình: “Giờ nghỉ trưa, nằm mãi mới chợp mắt được một chút bỗng điện thoại báo có tin nhắn. Sợ có việc gấp nên tôi lồm cồm bò dậy, bật đèn, tìm kính… rồi mở máy ra đọc thì hóa ra là tin nhắn của nhà mạng quảng cáo: “Muốn biết chơi guitar, học hát, update tin showbiz cực hót, soạn tin nhắn…”, thế là mất toi giờ nghỉ trưa”.

Nhiều thuê bao của mạng Vinaphone, Viettel… cũng gặp các trường hợp tương tự.

Nhập nhằng quyền lợi

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các mạng di động đã đăng ký với Bộ Thông tin - Truyền thông các đầu số dùng để nhắn tin cho các thuê bao cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, khuyến mãi với mục đích gia tăng quyền lợi cho thuê bao.

Cụ thể, Mobifone đăng ký đầu số 090, mạng Viettel đăng ký đầu số 192, Vinaphone đầu số 091. Thế nhưng, vì dùng chung một đầu số nên nhà mạng “lách” bằng cách chèn vào vô số những tin nhắn quảng cáo với những nội dung làm phiền thuê bao nhiều hơn là “gia tăng quyền lợi cho thuê bao”.

Điều đáng nói nữa là hầu hết tin nhắn này đều thòng một câu: “Từ chối QC soạn TC gửi…”. Thế nhưng những ai từ chối nhận tin nhắn quảng cáo của nhà mạng cũng sẽ không nhận được những thông báo về các chương trình khuyến mãi như nạp thẻ cào, tặng cuộc gọi, chế độ giảm cước… Chính vì vậy, dù rất bực mình với những thông tin quảng cáo nhưng hàng triệu thuê bao vẫn phải để máy nhận tin mỗi ngày...

Cứ thế, “ăn theo” những thông báo cần thiết cho thuê bao là hàng loạt tin nhắn quảng cáo từ dịch vụ truyền hình, tải nhạc chuông, tải hình ảnh, đến truyện cười, đố vui, học đàn và vô số tin nhảm khác… Rốt cuộc, mỗi thuê bao hằng ngày vừa phải nhận vô số tin nhắn spam lừa đảo vừa “gánh” thêm tin nhắn rác từ chính các nhà mạng cung cấp dịch vụ mà không có cách nào chống đỡ hữu hiệu. 

Theo Người Lao động
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem