Lời kể của nữ sinh Việt kẹt trắng đêm ở ga tàu điện ngầm Tokyo

Thứ bảy, ngày 12/03/2011 21:27 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hà Phương, tân sinh viên ĐH Tokyo Kokusai Daigaku bị kẹt cả đêm ở ga tàu điện ngầm Kasumigaseki. Cô kể lại với Dân Việt ký ức kinh hoàng cùng những ấn tượng về tình người trong hoạn nạn.
Bình luận 0

“Không liên lạc, không nước uống, đã có lúc tôi rơi vào tuyệt vọng”, Hà Phương kể.

Hà Phương kể rằng, sau khi tan trường, lúc đó khoảng 14 giờ chiều 11.3, cô vừa bước vào một cửa hàng đồ ăn thì động đất bắt đầu xuất hiện, nhưng tưởng cũng giống như mọi lần, vì mọi người vẫn làm việc bình thường.

Tuy nhiên, khi thấy rung lắc quá lâu, cô vội vã chạy ra ngoài và cả mái hiên của cửa hàng ăn đổ sụp trước mắt.

img
Ga điện ngầm Kasumigaseki trước khi động đất xảy ra.

Hà Phương kể: “Thật may là mình không hề hấn gì. Lúc đó, chỉ biết chạy nhanh về nhà. Nhưng khi bước vào tàu điện ngầm, thì một cảnh tượng chưa từng thấy đang diễn ra nơi đây. Nhà ga đóng cửa, hàng ngàn người mắc kẹt ở đấy. Tôi bắt đầu thấy sợ, tay luống cuống nhấn nút điện thoại để gọi cho bạn bè, nhưng lúc đó, ở nhà ga, hình như ai cũng cố làm cái công việc đó.

Điện thoại tắc nghẽn, có thể không phải vì trận động đất gây ra mà do quá nhiều người sử dụng dịch vụ. Trong khi đó, những cột điện thoại công cộng thì người xếp cả hàng dài để chờ đến lượt mình”.

Từ sợ hãi, tôi bắt đầu bi quan, không biết điều gì sẽ xảy ra với mình.

Nhà ga lúc đó rất đông người, nhưng người Nhật thì tỏ ra bình tĩnh hơn cả. Dường như họ không thấy lo lắng cho bản thân, họ kiên nhẫn gọi điện, chỉ mong biết được thông tin về gia đình. Đêm xuống, trời càng lạnh, nhưng không ai chợp mắt. Những câu chuyện về niềm tin, về kinh nghiệm vượt qua sinh tử, được mọi người kể cho nhau nghe.

Tới quá nửa đêm, một nhóm người của trường Đại học Tokyo, đến ga và kêu gọi mọi người đến trường ngồi. Những người này bật lò sưởi, mang nước nóng, khăn nóng và chăn mền mang qua cho những người mắc kẹt. Hà Phương nói, tình người trong lúc hoạn nạn làm ai nấy cũng cảm động.

Tới sáng 12.3, Hà Phương mới về đến khu nhà ở.

“Nhìn khung cảnh trong phòng, tôi mới thấy trận động đất nó mạnh đến cỡ nào”, Hà Phương hồi tưởng lại cảm giác của mình khi đó.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem