London đã đến hồi giã bạn!

Chủ nhật, ngày 12/08/2012 06:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vào thời điểm này, không ai nhắc tới nạn tắc đường, giá vé đắt đỏ khi tới cổ vũ Olympic nữa. Ở London bây giờ, chỉ có những màn giao lưu đậm tình đoàn kết trước lúc chia tay...
Bình luận 0
img

Thời gian trôi thật nhanh. Mới ngày nào, London còn tưng bừng khai hội, vậy mà chớp mắt đã qua hai tuần thi đấu. Người Anh vốn nổi tiếng với tính cách “phớt Ăng-lê”, nhưng khi Olympic mà họ là chủ nhà sắp bế mạc, cũng thấy không ít người Anh tỏ ra xúc động.

Anh James Higgins - một người dân London cho biết: “Chắc phải mất một thời gian, tôi mới trở lại được nhịp sống thường nhật. Nhiều người bạn mới quen về nước cả nên cứ thấy bâng khuâng”.

Chẳng riêng anh Higgins mà các bè bạn quốc tế cũng có cảm xúc tương tự khi chuẩn bị nói lời chia tay London. Bạn Lê Ngọc Thảo Nguyên - sinh viên Việt Nam đang theo học ngành quan hệ quốc tế tại Nottingham tâm sự: “Ở Olympic này, tôi đăng ký làm việc cho một công ty chuyên về công tác hậu cần. Trong thời gian diễn ra Thế vận hội, kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi là được góp sức làm việc khi tổ chức các trận đấu bóng đá trên sân Wembley”.

Tranh thủ thời gian ở London, Thảo Nguyên cũng cố gắng thăm thú các công trình thi đấu và giao lưu với các CĐV quốc tế. Điều khiến Thảo Nguyên tiếc nuối nhất là “không có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với các thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam và xót hết cả ruột khi chúng ta bỏ lỡ hai cơ hội giành được huy chương”. Trong khi đó, anh Danny der Vessel - người Hà Lan thì cứ tiếc mãi khi quen một cô bạn xinh xắn người Hàn Quốc có tên Kim Ju Na khi cùng ngồi trên khán đài xem thi đấu bơi lội. Nhưng do đãng trí nên không hỏi địa chỉ, đến giờ muốn gặp cô bạn nọ để tặng món quà chia tay lại chẳng biết tìm ở đâu.

London đã đến lúc giã bạn! Vào thời điểm này, không ai nhắc tới nạn tắc đường, giá vé đắt đỏ khi tới cổ vũ Olympic nữa. Những câu chuyện đó có lẽ họ sẽ để dành và kể khi về nước. Ở London bây giờ, chỉ có những màn giao lưu đậm tình đoàn kết trước lúc chia tay. Nhiều người cố gắng xin địa chỉ email của nhau và nhắn nhủ: “Tạm biệt, hẹn gặp lại ở Rio de Janeiro 2016”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem