Long An: Trưởng ấp hành xử côn đồ?

Thứ năm, ngày 05/01/2012 15:28 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đến hạn trả nợ, ông Thạch- Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp, tới nhà ông Thành để đòi. Ông Thành xin khất nợ Bất ngờ, ông Thạch văng tục chửi bới ông Thành rồi dùng tay tát và túm áo ông Thành...
Bình luận 0

Theo trình bày của ông Nguyễn Văn Thành (SN 1985), ngụ ấp Thạnh Trung, xã Phước Vĩnh Đông, Cần Giuộc, Long An: Do kẹt vốn làm ăn nên khoảng tháng 2.2011, ông có vay của ông Võ Văn Thạch - Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp Thạnh Trung 50 triệu đồng với lãi suất 6%/tháng (72%/năm). Đến tháng 9.2011, ông Thành vay thêm ông Thạch 10 triệu đồng với lãi 60.000 đồng/ngày (216%/năm).

Ngày 28.11.2011, đến hạn trả nợ, ông Thạch tới nhà ông Thành để đòi. Do chưa lấy được tiền của khách hàng, ông Thành xin khất nợ (ông Thành làm nghề san lấp mặt bằng). Bất ngờ, ông Thạch văng tục chửi bới ông Thành rồi dùng tay tát và túm áo ông Thành, rủ đánh nhau.

img
Ông Nguyễn Văn Thành trình bày vụ việc.

Chửi chán, ông Thạch đòi “niêm phong” cơ sở làm ăn của ông Thành và dọa sẽ đánh chết nếu không sớm trả nợ cho ông. Bức xúc trước thái độ của ông Thạch, ông Thành gửi đơn tố cáo.

Trao đổi với NTNN, ông Nguyễn Khắc Lộc – Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy xã Phước Vĩnh Đông cho biết, địa phương đã vào cuộc sau khi nhận được đơn tố cáo của ông Thành. Kết luận của UBKT xác định mức lãi cao mà ông Thạch cho ông Thành vay là có. Tuy nhiên, đây là số tiền mà ông Thạch “mượn” của người khác rồi cho ông Thành vay lại(!).

Ngoài ra, việc ông Thạch nóng tính chửi thề, xô đẩy, nắm cổ áo ông Thành là có nhưng chưa tới mức kỷ luật nên chỉ đề nghị phê bình trước chi bộ ấp Thạnh Trung.

Tuy nhiên, cách giải quyết của địa phương khiến ông Thành không phục nên vẫn tiếp tục đi khiếu nại. “Tôi vay nợ thì phải trả, nhưng ông Thạch hành xử côn đồ làm mất uy tín của tôi nên tôi quyết kiện đến cùng” – ông Thành nói.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem