Lừa bán người yêu 14 tuổi lấy tiền "đập đá"

Thứ tư, ngày 27/04/2011 07:06 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 26.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án mua bán trẻ em, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ lừa bán một nữ sinh 14 tuổi vào ổ mại dâm bên kia biên giới.
Bình luận 0

Bước đầu cơ quan điều tra làm rõ, ngày 30.3, em T.N.H (SN 1997, học sinh của một trường THCS thuộc địa bàn Hà Nội) lên mạng chát với Nguyễn Dương Hoàng Phi (SN 1997, trú tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa).

img
Vợ chồng đối tượng Vũ Văn Ca tại cơ quan điều tra.

Sau một hồi trò chuyện, hai người hẹn gặp nhau, Phi bảo Quách Hoa Phượng (SN 1991, ở quận Hoàng Mai) đi đón T.N.H. Khi gặp nhau, hai đối tượng này nói cả nhóm đang định đi Lào Cai chơi và rủ T.N.H đi cùng. Vốn tính ham chơi, T.N.H đồng ý ngay.

Ngày hôm sau, cả nhóm cùng lên đường, trong đó có cả chồng của Phượng là Vũ Văn Ca (SN 1989). Đến Lào Cai, nhóm đối tượng này đã lừa đưa T.N.H qua biên giới bằng đường tiểu ngạch, bán cho hai người phụ nữ tên Phương và Thủy ở Hà Khẩu, Trung Quốc, với giá 10 triệu đồng.

Sau khi phát hiện vụ việc, Công an Hà Nội phối hợp với Bộ Đội Biên phòng tỉnh Lào Cai giải cứu thành công T.N.H khỏi động quỷ sau 20 ngày bị bán.

Đáng chú ý, T.N.H là... người yêu của Phi nên dễ dàng bị đối tượng này lừa lên Lào Cai. Bản thân Phi là đối tượng nghiện ma túy, thường xuyên bỏ nhà đi lang thang, đang bị điều tra về tội cướp tài sản, do Công an quận Ba Đình thụ lí. Phi lừa bán người yêu là để lấy tiền chơi bời và “đập đá”.

Đối tượng Quách Hoa Phượng từng có một tiền án về tội cướp giật, mới ra tù cuối năm 2010. Tháng 4.2011, Phượng lấy Ca rồi sống tại phường Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội.

Liên quan tới vụ án, cơ quan điều tra đã bắt giữ Phương và Thủy khi các đối tượng này đang trên đường về bến xe Lào Cai tìm mua phụ nữ. Thủy tên thật là Lê Thị Toan (SN 1989, quê ở huyện Thường Tín, Hà Nội). Đối tượng này từng là nạn nhân bị lừa bán qua biên giới, hiện đang làm gái bán dâm tại Trung Quốc.

Dưới sự điều hành của Phương có tên thật là Bùi Thị Bích Tường (SN 1975, quê Phú Thọ), Toan phải đi tìm gái cho Tường thì mới có cơ hội được tự do, trở về nước. Toan là bạn của Ca nên chúng móc nối với nhau tạo ra một đường dây lừa bán phụ nữ, trẻ em.

Theo một cán bộ điều tra, thủ đoạn của Phi và Ca là thông qua chát trên mạng internet để làm quen với các thiếu nữ. Bọn chúng nhắm vào các nữ sinh cấp II và III mải chơi, lười học, sống thiếu sự quan tâm của gia đình. Chúng lừa các nạn nhân từ trên mạng, sau đó gặp mặt, chơi bời rồi lừa các cháu đưa qua cửa khẩu Lào Cai, bán sang biên giới.

Ngoài nạn nhân T.N.H, các đối tượng còn lừa bán một cô gái khác ở Hòa Bình vào nhà thổ ở bên kia biên giới.

Hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương điều tra mở rộng vụ án, truy bắt các đối tượng liên quan hiện đang bỏ trốn, đồng thời giải cứu những nạn nhân của nhóm đối tượng này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem