Trường hợp chủ đầu tư giao nhà trễ 6 tháng, khách hàng vẫn sẽ phải đóng tiền ngần ấy thời gian trong khi không được ở. (Ảnh: K.P)
Khách hàng bức xúc
Gần đây, hàng loạt cư dân mua nhà tại dự án An Gia Star (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) đã kiến nghị chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS An Gia (An Gia Investment) giải quyết những bất cập liên quan đến việc bàn giao căn hộ.
Cụ thể, những vấn đề cư dân bức xúc liên quan trực tiếp đến chủ đầu tư như: có hay không chủ đầu tư đã nghiệm thu hệ thống PCCC? Tại sao chưa cho khách hàng vào ở mà đã vội vàng thu phí quản lý hay thiếu hụt số lượng thang máy so với quảng cáo ban đầu?
Chị D - một khách hàng của dự án An Gia Star cho biết, hợp đồng ký kết giữa các bên thể hiện, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý I.2017. Hào hứng vì sắp đến ngày nhận nhà bao nhiêu thì chị D hụt hẫng bấy nhiêu khi thấy trên website, chủ đầu tư lại đưa ra thông báo dời ngày bàn giao đến 15.4.
Rồi khi đến hạn trên, không phải tất cả các khách hàng đều nhận được nhà mà chỉ một phần. Nhiều người tiếp tục nhận được thông báo dời ngày nhận nhà đến ngày 2.5 rồi tiếp tục nhận được văn bản hoãn đến ngày 10.5.
“Chúng tôi điện thoại lên hỏi chủ đầu tư thì được trả lời có thể sẽ phải đến giữa tháng 6.2017 mới bàn giao hết nhà cho mọi người. Chúng tôi không biết tại sao chủ đầu tư liên tục ra văn bản “xin lỗi về sự bất tiện này” mà vẫn thu phí quản lý!? Không thể nào có việc chưa bàn giao để khách hàng vào ở mà lại thu tiền cả”, chị D bức xúc phản ánh.
Trong khi đó, một trong những vấn đề khác khiến người mua dự án An Gia Star khó chịu là việc ít hơn 1 thang máy so với lúc được chào bán trong catalogue. Nhiều khách hàng mua dự án lo lắng sự thiếu hụt này có thể làm cho sự sinh hoạt của cư dân bị tắc nghẽn vì cư dân trong block quá đông, còn thang máy thì nhỏ và ít…
Thang máy ít là do "lỗi in ấn"
Trao đổi với Dân Việt, ông Lương Sĩ Khoa - Phó Tổng Giám đốc An Gia Investment lý giải: Việc bàn giao căn hộ chủ đầu tư không sai. Chúng tôi chưa chính thức bàn giao hết các căn hộ, nhưng chủ đầu tư đã cho cư dân vào sửa chữa. Vì vậy, mọi người phải đóng phí vận hành là điều hiển nhiên.
“Khách hàng không thể nào đi cầu thang bộ để leo lên sửa chữa căn hộ của mình được. Trong khi đó, biết bao nhiêu thứ cần phải làm, như dọn dẹp tiền sảnh, các tiện ích xung quanh... Nhiều chủ đầu tư khác cũng làm như mình”, ông Khoa nói.
Về việc bàn giao nhà, đại diện An Gia khẳng định: Không có chuyện chủ đầu tư lùi ngày bàn giao nhà, bởi căn hộ An Gia Star chính thức bắt đầu bàn giao từ ngày 15.4 và dự kiến hoàn tất vào ngày 15.6 để đảm bảo chất lượng cho khách hàng. Thời gian dự kiến bắt đầu bàn giao là đầu tháng 5 nhưng do tiến độ hoàn thiện thi công nhanh hơn dự định nên đã chọn ngày bàn giao sớm hơn là 15.4.
"Như vậy, trong trường hợp này không phải chúng tôi dời thời gian nhiều lần. Đây chỉ là các mốc thời gian từ khi bắt đầu đến khi kết thúc công tác bàn giao và thời gian được thông báo chính thức bằng văn bản đến khách hàng”, vị lãnh đạo này khẳng định.
Điều đáng nói là nếu theo hợp đồng ký kết giữa hai bên, phía chủ đầu tư được phép bàn giao nhà trễ đến 6 tháng (tối đa đến cuối tháng 9.2017). Nếu trường hợp này xảy ra, khách hàng sẽ phải đóng phí quản lý chung cư của 6 tháng trong khi mình không hề vào ở.
Đối với việc, các thang máy ít hơn so với trong catalog bán hàng, ông Khoa cho hay: Đó là do lỗi lúc in ấn, chứ trong hợp đồng thì thể hiện chỉ có 2 thang máy. “Chúng tôi đảm bảo 2 thang máy đủ vận hành cho các gia đình. Nếu không đủ điều kiện vận hành, cơ quan chức năng sẽ không phê duyệt bản thiết kế”.
Ông Khoa chia sẻ thêm, tuy chỉ sử dụng 2 thang máy, nhưng đây là loại thang máy có tốc độ nhanh hơn thang máy bình thường nên sẽ không thể có tình trạng tắc ngẽn.
Về nghiệm thu PCCC, ông Khoa thông tin, chủ đầu tư đã được cơ quan chức năng cấp văn bản nghiệm thu và đưa cho PV xem. Tuy nhiên, khi PV đề nghị cho chụp lại văn bản này, ông Khoa từ chối vì lý do nội bộ.
Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.