Chủ đề nóng

Lý giải bài tập mông gây xôn xao của hot girl phòng gym

Thu Hương Thứ ba, ngày 29/12/2015 11:46 AM (GMT+7)
Aa Aa+
Đoạn clip tập vòng 3 của một cô nàng xinh xắn đang gây tranh cãi trên mạng. Nhiều người cho rằng cô đã tập hoàn toàn sai. Số khác cho rằng tập đúng.
Bình luận 0

Động tác và cách mà cô gái thực hành cùng máy tập trong đoạn clip dưới đây trở thành đề tài xôn xao trên mạng xã hội, thu hút hàng ngàn lượt bình luận. Nhiều người nhận xét tư thế của nàng hot girl trong video clip khá kỳ cục và dùng sai máy.

"Phòng tập của mình hình như không có máy này vì chẳng thấy ai có tư thế này bao giờ", "Ồ!, giờ mới biết máy này có thể tập thêm cả động tác này", "Cái ghế tập đùi được sáng tạo thành máy tập mông"... - Không ít người tỏ rõ sự hoài nghi về động tác của cô gái trong đoạn video clip. 

Tuy nhiên cũng có ý kiến khẳng định đây là động tác làm nở và săn chắc vòng 3. Số khác tỏ ra băn khoăn vì không rõ sai hay đúng. 

Đoạn clip tập thể dục đang gây tranh cãi trên mạng xã hội 

Theo chuyên gia về thể hình Nguyễn Anh Duy thì cô gái trong đoạn clip tập không hề sai. Nguyễn Anh Duy là người từng hoàn thành chứng chỉ thể hình quốc tế Poliquin và hiện đang là huấn luyện viên. Anh cũng đang điều hành một chuyên trang chia sẻ bí quyết tập luyện uy tín tên là Pro Lifting VN.

Anh Duy chỉ rõ bài tập trong clip là bài Reverse Abductor và cô gái đã dùng đúng máy cho động tác này. Khi ngồi vào đúng tư thế của máy và tập thì sẽ tác động vào phần inner tight (đùi trong) của cơ thể. Còn với tư thế này là tư thế ngồi ngược nên được gọi gọi là "Reverse". Với tư thế ngồi ngược trên máy, khi tập sẽ tác động phần lớn vào vùng mông.

"Với tư thế này người tập sẽ cảm nhận rõ độ căng/dãn rất lớn ở mông khi đưa người lên và xuống. Tuy nhiên nếu bạn gái có thể tì sát đầu gối vào 2 cái tấm đệm ở máy thì sẽ giảm được việc sử dụng lực tì của bàn chân để đẩy người lên. Cũng có thể do chiều dài chân chưa tới nên đầu gối khó tì đc vào 2 tấm đệm. Trong trường hợp này người tập có thể chỉnh máy thu hẹp 2 bên máy đó lại sát nhau hơn" - Huấn luyện viên 9X cho biết. 

Phân bố các nhóm cơ mông trong cơ thể

Bài tập này sẽ tác động vào 2 trong số 3 cơ thuộc nhóm cơ mông đó là G-med và G-min (Glute Medius (G-med) và Glute minimus (G-min). 2 cơ này nằm ở 2 bên cánh của mông. Bất cứ hoạt động đá chân sang bên nào đều tác động vào 2 nhóm cơ nhỏ này.

Với bài tập dạng này, Anh Duy tư vấn người tập có thể thực hành từ 6-8 set, mỗi set ít nhất 15 rep có thể lên tới 20 rep vì đây là bài tập nhỏ. Tuy nhiên đây vẫn là bài tập tốt để cảm nhận độ dãn cơ mông và học cách gồng cơ vòng 3 (Vì nhiều người gặp khó khăn trong việc này khi tập mông).

Để phát triển mông tròn và nở nang toàn diện hơn, huấn luyện viên Anh Duy khuyên người tập nên tập trung vào phần cơ lớn nhất của nhóm cơ mông tên là Glute Maximus (G-max). Đây là nhóm cơ nằm bao phủ hầu hết bề mặt mông. Để tập vào nhóm cơ này thì các bài tập như Hip thrust, Glute kick back, Good mornings, Glute ham raise, Squat, Romanian deadlift là hiệu quả nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem