Lượng fan trên trang Facebook chính thức của một số đội bóng, cập nhật tới 12h ngày 13/5/2019. (Ảnh: Ngọc Phạm)
Sau chiến thắng vùi dập 4 - 1 trước Brighton ở lượt trận cuối cùng mùa giải Ngoại hạng Anh 2018 - 2019 vào tối 12/5 (giờ Việt Nam), đội bóng Manchester City đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vị vô địch giải đấu này. Ở bên kia chiến tuyến, dù Liverpool đã nỗ lực giành chiến thắng 2 - 0 trước Wolves, nhưng như vậy là chưa đủ và họ cũng không thể làm được hơn khi thua Manchester City đúng 1 điểm.
Fanpage của Manchester City đang có gần 38 triệu người theo dõi.
Chiến thắng là vậy nhưng trên Facebook lại có một thực tế khác. Xét về lượng fan đang nhấn Like và theo dõi thông tin về các đội bóng thì Manchester City đang bị nhiều đối thủ bỏ xa. Hiện, fanpage chính thức của Manchester City đang thu hút gần 38 triệu fan, trong khi với Manchester United là một lực lượng hùng hậu gần 73,5 triệu fan hay so với Chelsea là gần 48 triệu fan.
Fanpage của Manchester United thu hút lượng fan gấp đôi so với Manchester City.
Tuy nhiên, khi so với Liverpool - đội bóng đã theo sát nút Manchester City trên hành trình tìm đến chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh thì Manchester City nổi trội hơn. Theo đó, fanpage của Manchester City có lượng người yêu thích nhiều hơn khoảng 4 triệu so với fanpage của Liverpool (gần 34 triệu fan).
Mạng xã hội là kênh thông tin được rất nhiều đội bóng Ngoại hạng Anh quan tâm và “chăm sóc” một cách chuyên nghiệp. Chúng thường được dùng để cập nhật tin tức, lịch thi đấu, diễn biến trận đấu và cũng là một kênh quảng cáo, quảng bá hình ảnh hiệu quả của các đội bóng.
Chưa rõ sau khi giành ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2018 - 2019, liệu fanpage của Manchester City có thu hút thêm được nhiều người hâm mộ vào bấm Like và theo dõi hay không. Nhưng hiện tại trên mạng xã hội, cái tên Manchester City đang được cộng đồng mạng nhắc tới rất nhiều.
Truyền hình K+ vừa công bố đã đạt được thỏa thuận bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (Premier League) tại Việt...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.