Cập nhật: Đến 20h30 cùng ngày, sự cố đã được khắc phục, liên lạc hai chiều đã được thông suốt, dịch vụ tin nhắn, dữ liệu đã trở lại bình thường trên toàn hệ thống.
Tình trạng mất kết nối của mạng Mobifone diễn ra từ khoảng 16h chiều ngày 29/9. Theo phản ánh của nhiều người dùng mạng này thì người dùng khi sử dụng dịch vụ 3G/4G đều gặp tình trạng chập chờn, mất tín hiệu liên tục.
Theo kiểm tra thực tế của phóng viên, cột sóng của các máy dùng SIM chuẩn 3G, 4G đều ở mức thấp, chỉ 1-2 vạch. Khi truy cập sử dụng dịch vụ 3G/4G thì máy báo không có Internet. Tình trạng này không chỉ ghi nhận ở Hà Nội hay thành phố Hồ Chính Minh mà khắp cả nước.
Đến 18h15 cùng ngày đại diện của Mobifone xác nhận mạng đang gặp vấn đề với một số tệp thuê bao. Vị này cho biết mạng đang được khởi động lại. Trong khoảng 30 phút đến 1 giờ nữa, kết nối sẽ hoạt động bình thường.
Khoảng 19h ngày hôm nay, MobiFone đã chính thức ra thông báo giải thích về tình trạng trên. Theo đó nguyên nhân khiến việc mất kết nối đến từ "sự cố lỗi đường truyền" và nhà mạng này đang triển khai các biện pháp để khắc phục sự cố tại khu vực bị ảnh hưởng. Mobifone không đưa ra thời điểm mạng sẽ trở lại bình thường. Hiện, khách hàng vẫn chưa thể liên hệ tổng đài 9090. Thậm chí trang web của mạng MobiFone cũng không thể truy cập.
Đến 20h nhiều người dùng vẫn không thể sử dụng dịch vụ 3G/4G bình thường. Trên mạng xã hội nhiều người dùng vẫn liên tục than phiền vì không có mạng để sử dụng.
Ngày 6/12/2018, mạng 3G/4G MobiFone cũng gặp trục trặc tại một số khu vực nội thành Hà Nội, TP.HCM. Sau khoảng 3 tiếng, kết nối mới trở lại bình thường. Lúc đó, MobiFone giải thích trục trặc đến từ "sự cố lỗi thiết bị mạng data".
Vui lòng nhập nội dung bình luận.