Năm 2018 được đánh giá là cột mốc quan trọng chứng kiến nhiều thay đổi của thương hiệu trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng kém chất lượng. Từ mặt trận truyền thông đến thực tế thực địa, khóa Việt-Tiệp đã cho thấy những nỗ lực của mình là hoàn toàn cấp thiết và xác đáng.
Chứng kiến sự hoang mang từ người tiêu dùng
Tại hội thảo "Thực trạng hàng giả, hàng nhái tại Việt Nam - Nguy cơ, thách thức và giải pháp” (ngày 19.10.2018), các diễn giả tham gia nhận định:Các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái xảy ra ở diện rộng, trên khắp các lĩnh vực, địa bàn, ở cả khu vực sản xuất, chế biến, lưu thông và xuất nhập khẩu tại Việt Nam. Điều khiến cơ quan chức năng đau đầu hơn cả là mức độ tinh vi của hàng giả cùng phương thức kinh doanh thương mại điện tử khiến các mặt hàng này như “cá gặp nước”, rất khó kiểm soát, quyền lợi người tiêu dùng cũng vì thế mà trở nên mong manh trước tình trạng này.
Bao bì đóng gói Khóa Việt-Tiệp được cải tiến trên dây chuyền hiện đại, gây khó khăn cho các đối tượng xấu để đầu tư làm giả.
Đặt mua một ổ khóa mới cho gia đình trên mạng với giá rẻ hơn niêm yết của hãng gần cả trăm nghìn đồng, chị Nguyễn Hoàng A. cứ hí hửng vì nghĩ rằng mua được hàng tốt giá rẻ. Nào ngờ, đến khi sử dụng, chị mới ngã ngửa khi thấy chất lượng xuống cấp nhanh chóng, thân khóa đôi chỗ gỉ sét cũng như độ rơ lắc khi khóa rất lỏng lẻo, dễ mở bằng chìa khác, không an toàn. Sau khi nhờ thợ kiểm tra, chị mới hay mình đã mua phải hàng giả. Số tiền đã mất không đáng là bao, nhưng quan trọng là sự tin tưởng vào sản phẩm, doanh nghiệp bị ảnh hưởng không nhỏ. “Giữa thời vàng thau lẫn lộn thế này, người tiêu dùng như tôi thật chẳng biết thế nào”, chị A. chia sẻ.
Thực tế chứng minh, hàng giả bao giờ cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro và đẩy người tiêu dùng rơi vào tình trạng hoang mang, khó chọn lựa. Làm sao để chắc chắn bộ khóa vừa mua có thể hỗ trợ bảo vệ gia đình tốt nhất. Khóa giả giá rẻ đã đành, nay chấp nhận mua hàng giá cao cũng không thể đảm bảo mua khóa chính hãng. Để tránh tình trạng nói trên, người tiêu dùng trước hết cần ý thức về việc sử dụng hàng chính hãng để bảo vệ an toàn gia đình. Sau đó, kỹ lưỡng kiểm tra các hướng dẫn phân biệt khóa giả - thật từ thương hiệu uy tín.
Vững vàng đẩy lùi nạn khóa giả, khóa kém chất lượng
Vì mục tiêu lợi nhuận, việc làm giả các sản phẩm được bảo hộ bởi luật Sở hữu trí tuệ trở thành hiện tượng phổ biến. Hàng hóa nào có thương hiệu, được nhiều người tin dùng thì lập tức có hàng giả xuất hiện. Là thương hiệu có tên tuổi trên thị trường hàng tiêu dùng, khóa Việt-Tiệp là các tên không mấy xa lạ với các sản phẩm khóa chất lượng, song hành cùng người tiêu dùng bao nhiêu năm qua. Chính điều này đã khiến không ít cơ sở kinh doanh “vay mượn” tên tuổi, làm giả sản phẩm và tiêu thụ ngoài thị trường khi lợi dụng lòng tin người tiêu dùng từ trước đó.
Trước quyền lợi mong manh nói trên, công ty CP khóa Việt-Tiệp buộc phải vào cuộc với hàng loạt các biện pháp đấu tranh mạnh mẽ, chống hàng giả, hàng kém chất lượng như liên tục cập nhật bao bì hiện đại, truyền thông đến đại lý và người tiêu dùng các đặc điểm dễ nhận dạng và ứng dụng phần mềm Truy xuất nguồn gốc sản phẩm để kiểm tra chính xác khóa chính hãng. Tiên quyết, ngay khi bị xâm phạm luật Sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp lập tức mời truyền thông với “quyền lực mềm” nhất định tuyên truyền cảnh giác, thường xuyên hướng dẫn người tiêu dùng nhận biết và phân biệt giữa hàng thật và hàng giả thông qua kênh truyền thông phổ biến và mạng xã hội. Đồng thời phối hợp cùng cơ quan chức năng điều tra và xử lý nhiều đối tượng buôn bán hàng giả mỗi năm.
44 năm bảo vệ và phát huy thương hiệu Việt
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái đã được nhắc đến nhiều trong những năm gần đây, nhưng số lượng thuyên giảm là không đáng kể. Mặc dù cơ quan chức năng có hoạt động tích cực đến đâu nhưng nếu không có sự hợp sức từ doanh nghiệp và nâng cao cảnh giác từ người tiêu dùng thì khó lòng triệt bỏ hoàn toàn.
Người tiêu dùng nên mua khóa trực tiếp tại các đại lý Khóa Việt-Tiệp để sở hữu sản phẩm chính hãng và dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp.
Là thương hiệu Việt hàng đầu với hơn 44 xây dựng và phát triển, khóa Việt-Tiệp tin rằng quyền lợi công ty phải được song hành cùng quyền lợi người tiêu dùng. Cuộc chiến mà doanh nghiệp đang tham gia tích cực cần đến sự giúp sức của người tiêu dùng bằng những hành động cụ thể như: Chủ động tìm hiểu cách phân biệt khóa thật/ giả, chỉ nên chọn mua sản phẩm của đại lý và nhà phân phối chính thức hay thông qua hotline, fanpage và website để được tư vấn cụ thể. Trong tương lai, thương hiệu này sẽ tiếp tục đồng hành với cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, vững vàng tầm nhìn “Niềm tin của mọi nhà” dẫn đầu trên sân nhà và xúc tiến mở rộng các thị trường quốc tế như khu vực ASEAN. Song song đó là xúc tiến mạnh mẽ trên thị trường châu Phi và các quốc gia khác thuộc châu Âu và Bắc Mỹ.
Hãy là người tiêu dùng thông thái và cảnh giác trước khóa giả, khóa kém chất lượng. Đây là cách tốt nhất để tăng cường an ninh cho gia đình của chính những người tiêu dùng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.