Mạo danh hội viên Hội chữ thập đỏ lừa tiền của người nước ngoài

Thứ tư, ngày 08/05/2013 20:17 PM (GMT+7)
Dân Việt – Với tấm thẻ hội viên Hội chữ thập đỏ giả cùng một văn bản được dịch ra 6 thứ tiếng khác nhau, một nhóm đối tượng giả mạo “tổ chức từ thiện” đã lừa được số tiền lớn từ những người nước ngoài hảo tâm.
Bình luận 0

Khoảng 10h sáng hôm nay (8.5), Công an phường Điện Biên (Ba Đình, Hà Nội) đã bắt quả tang một đôi nam nữ đang có hành vi lừa đảo tiền của người nước ngoài tại công viên Lê Nin (Hà Nội).

Vào thời điểm bị bắt, đối tượng nữ vội vàng ném chiếc thẻ hội viên Hội chữ thập đỏ mang tên Nguyễn Minh vào bụi cây để phi tang nhưng bị lực lượng công an phát hiện.

img
Chiếc thẻ Hội viên Hội chữ thập đỏ Việt Nam giả (trên) của Nguyễn Thị Thủy.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai tên là Nguyễn Thị Thủy và Đặng Văn Đang. Thủy và Đang khai là vợ chồng, cùng trú ở Lê Lợi, Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Theo lời khai của Nguyễn Thị Thủy, để lừa tiền của người nước ngoài, đối tượng này cùng chồng và một số người bạn đã làm giả thẻ hội viên Hội chữ thập đỏ và nhờ soạn thảo một văn bản kêu gọi lòng thương của khách nước ngoài. Văn bản này được dịch sang 6 thứ tiếng.

Mỗi khi gặp du khách người nước ngoài, Thủy sẽ đưa văn bản này cùng gói tăm để mời chào họ ủng hộ từ thiện. Với thủ đoạn như vậy, mỗi ngày thu nhập của Thủy khoảng 300.000 - 400.000 đồng.

img
Tờ văn bản kêu gọi lòng thương được dịch ra 6 thứ tiếng in trên khổ A4 được vợ chồng Thủy và Đang dùng làm công cụ lừa tiền của người nước ngoài có tấm lòng hảo tâm.

Tuy nhiên, khi kiểm tra quyển sổ ghi chép số tiền khách du lịch ủng hộ để trong túi xách của Thủy, công an phát hiện trong số đó có trên 10 trang ghi kín tên du khách với số tiền rất lớn. Trong đó, có người ủng hộ số tiền 500.000 đồng, thậm chí 100 USD.

Thủy cũng khai nhận, Thủy mới bắt đầu làm “nghề” này cách đây khoảng 7 tháng. Hàng ngày, Thủy cùng chồng và một số người bạn đi từ Hải Dương ra Hà Nội rồi tối lại quay về quê. “Tổ chức từ thiện” của vợ chồng Thủy và những người bạn hoạt động xung quanh các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội, những nơi có nhiều người nước ngoài qua lại như vườn hoa Lê Nin, hồ Gươm, cổng bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam...

img
Nguyễn Thị Thủy tại cơ quan điều tra.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem