Mất mạng vì “đe” với người anh tâm thần

Thứ tư, ngày 24/07/2013 19:35 PM (GMT+7)
Vụ án xuất phát từ nguyên nhân: người em đã bị người anh vốn có tiền sử tâm thần ra tay hạ sát.
Bình luận 0

Ngày 24.7, TAND thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Bá Hải (SN 1962) ở Thường Tín, Hà Nội về tội giết người.

Bị cáo Hải.
Bị cáo Hải.

Theo truy tố, Hải và người em trai là Nguyễn Bá Phương (SN 1966) đều ra ở riêng, họ làm nhà phía sau ngôi nhà của mẹ đẻ.

Khoảng 18 giờ ngày 10.8.2012, bị cáo Hải cùng mẹ đẻ là bà Lê Thị Nghĩa mang thóc đi xát. 30 phút sau Hải đạp xe chở bao tải gạo về. Lúc này anh Phương đang ngồi trên vỉa hè nhà mẹ đẻ. Thấy người anh trai về, anh Phương tay cầm gậy gỗ, tay cầm dao nhảy ra chặn xe đạp của Hải và nói “đưa gạo đây…”.

Thấy Hải không đồng ý anh Phương vứt dao xuống đất xông vào giằng bao tải gạo của Hải, khiến xe đạp đổ. Anh Phương cầm gậy gỗ vụt vào người Hải tuy nhiên Hải giằng lại được rồi vụt liên tiếp 4 -5 nhát vào đầu anh Phương khiến anh này ngã xuống đất. Không dừng lại ở đó, Hải tiếp tục vụt nhiều nhát vào đầu anh Phương cho đến khi anh này bất tỉnh. Nạn nhân đã tử vong sau đó.

Xét trong vụ việc này bị hại cũng là người có lỗi, bản thân bị cáo Hải trước và sau khi phạm tội mắc bệnh tâm thân không thể biệt định, bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Chính vì lý do này nên dù phạm trọng tội nhưng bị cáo Hải chỉ bị tuyên phạt 4 năm tù.

Lương Kết (Lương Kết)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem