Mata công khai chỉ trích ông chủ Chelsea

Thứ tư, ngày 28/11/2012 19:56 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tiền vệ Juan Mata vừa khiến ông chủ Roman Abramovich phải cảm thấy “nóng mặt” khi tuyên bố, việc Chelsea sa thải HLV Roberto Di Matteo là một quyết định bất công trong bóng đá.
Bình luận 0

Từng giúp Chelsea có được chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử cùng chiếc cúp FA ở mùa giải vừa qua nhưng rốt cuộc sau những trận đấu không thành công ở đầu mùa giải này, Di Matteo đã bị “đẩy ra đường” vào ngày 21.11 vừa qua ngay sau trận thua 0-3 trước Juventus tại vòng bảng Champions League.

img
 

Mặc dù mới chỉ gắn bó với Chelsea đúng hai mùa giải, song Mata đã phải chứng kiến đến hai lần “thay tướng” của Chelsea và sống dưới quyền chỉ đạo của ba HLV. Điều đó khiến tiền vệ người Tây Ban Nha hiểu được sự khắc nghiệt mà Di Matteo phải chịu đựng.

Mata cho rằng việc Di Matteo bị sa thải là một sự bất công: “Di Matteo đã mang về Chelsea hai danh hiệu chỉ trong vòng chín tháng. Đó là điều không hề dễ dàng. Vì vậy, bạn phải ghi nhận những gì ông ấy đã làm được. Thế nhưng, Roberto lại bị sa thải sau một số kết quả không tốt của đội bóng. Tôi nghĩ, điều này là không công bằng.

Mới chỉ sáu tháng trước, chúng tôi còn được vui mừng với chiến tích vô địch Champions League. Tôi sẽ mãi nhớ về khoảnh khắc đó, cảm giác vui mừng khôn xiết của các fan với chiếc cúp FA và Champions League. Hàng ngàn người xuống đường ăn mừng cùng đội bóng. Thành tích đó chắc chắn gắn liền với Di Matteo”.

Bên cạnh đó, cựu tiền vệ của Valencia cũng tin rằng Di Matteo sẽ sớm tìm được công việc mới phù hợp với mình, bởi nhà cầm quân này có một bản tiểu sử công việc rất hoành tráng nhờ những gì ông đã làm được tại Chelsea.

“Roberto là một HLV xuất sắc, là huyền thoại tại Chelsea. Ông ấy mang đến ảnh hưởng cho rất nhiều người. Đây đang là quãng thời gian khó khăn với Di Matteo nhưng chắc chắn, ông ấy sẽ sớm được trở lại nghiệp cầm quân. Theo quan điểm của tôi, một người như Di Matteo đủ năng lực để dẫn dắt bất cứ đội bóng nào” – Mata bộc bạch.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem